ซัดพท.หยุดฝันบ้าคาราโอเกะอุ้มแม้วลงส.ส.เชียงใหม่

ซัดพท.หยุดฝันบ้าคาราโอเกะอุ้มแม้วลงส.ส.เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ว่า ขอเรียกร้องให้คนเชียงใหม่อื่นๆ ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ใช้ชื่อว่าคนรักเชียงใหม่ 51 ที่ปิดล้อมสภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ กดดันให้ตำรวจปล่อยตัวแกนนำซึ่งถูกจับในข้อหาพกอาวุธ จนทำให้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เพราะการกระทำดังกล่าว ไม่ใช่ลักษณะนิสัยของคนเชียงใหม่ที่โอบอ้อมอารี มีน้ำใจ ซ้ำยังเป็นพฤติกรรมที่น่าละอาย และยังส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวด้วย

ส่วนกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกลับมาบอกว่าจะให้พ.ต.ท.ทักษิณลงเลือกตั้งส.ส.เชียงใหม่นั้น นายบุญยอด กล่าวว่า ได้กลับไปดูรัฐธรรมนูญทั้งฉบับปี 2540 และ 2550 พบว่า พ.ต.ท.ทักษิณขาดคุณสมบัติจะลงส.ส.ตั้งหลายข้อ ทั้งการถูกเว้นวรรคห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ต้องคำพิพากษาให้จำคุก ถูกตัดสินให้ปลดออกจากราชการ นอกจากนี้ยังร่ำรวยผิดปกติ

คุณสมบัติเหล่านี้เป็นคุณสมบัติต้องหาม ที่คุณทักษิณไม่เคยคิดที่จะมารับผิดเลย แล้วจะมาประกาศตัวลงส.ส.ได้อย่างไร เพื่อไทยควรจะหยุดฝันเฟื่อง หยุดคิดบ้าๆต่อประเทศชาติ และหยุดพูดตามๆกันเหมือนท่องคาราโอเกะเสียที นายบุญยอด กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook