อำนวยจี้ตัดสัญญาณมือถือในคุก สกัดโทรสั่งยาเสพติด

อำนวยจี้ตัดสัญญาณมือถือในคุก สกัดโทรสั่งยาเสพติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 กรกฎาคม พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. แถลง พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผกก.สส.บก.น.7 พ.ต.ท.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ รอง ผกก. นำกำลังจับกุม น.ส.จิราพรรณ หรือออย ปันทะนา อายุ 19 ปี พร้อมยาบ้า 12,000 เม็ด และยาเคตามีนชนิดน้ำ 90 ขวด รวมมูลค่าประมาณ 1,422,000 บาท โดยจับกุมได้ที่บริเวณศาลาท่าเรือโดยสารใกล้หอนาฬิกา ท่าน้ำนนท์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

พล.ต.ต.อำนวยกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายลับว่า นายกฤตภาส หรือแจ็ค คล้ายตระกูล ซึ่งเป็นเครือข่ายอยู่ในเรือนจำพิเศษลาดยาว ลักลอบจำหน่ายยาบ้า และยาเค โดยสามารถสั่งซื้อผ่านโทรศัพท์มือถือ จึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาบ้าและยาเคจำนวนดังกล่าว และนัดส่งมอบของกลางกันที่บริเวณศาลาท่าเรือโดยสารใกล้หอนาฬิกา ท่าน้ำนนท์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปดักซ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.40 น.ของวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ต้องหาเดินอยู่บริเวณศาลาท่าน้ำจึงจับกุม

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า บ้านเดิมตนอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ โดยระหว่างที่ตนกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ รร.แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ได้หลบหนีออกจากบ้าน มาทำงานรับจ้างเลี้ยงเด็กอยู่ที่ กทม.หลังจากนั้นก็มารู้จักกับ น.ส.ฝน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งเป็นแฟนสาวของ นายรัตนชัย หรือบูม สุขรัตน์ ผู้ต้องขังในเรือนจำพิเศษลาดยาว จากนั้น น.ส.ฝน ก็ได้ชักชวนให้ตนมาส่งยาบ้า โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 30,000 บาท ก่อนหน้านี้เคยส่งยาบ้าร่วมกับแฟน แต่แฟนก็ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ จึงต้องมารับจ้างส่งยาบ้าเพียงคนเดียว โดยทำมาแล้วหลายครั้งจนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้อยากจะทำรายงานเสนอ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. เรื่องการละเมิดใช้โทรศัพท์มือถือในเรือนจำของผู้ต้องขัง เพื่อส่งเรื่องไปยังนายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีกรมราชฑัณฑ์ ซึ่งในส่วนนี้ถือเป็นข้อห้ามเพราะกลุ่มผู้ต้องขังจะใช้โทรฯ สั่งซื้อขายยาเสพติดกับบุคคลนอก จึงอยากให้มีมาตรการตัดสัญญาณโทรศัพท์ในเรือนจำ เพื่อลดปัญหาการลักลอบสั่งซื้อและขายยาเสพติดจากในเรือนจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook