ทัศนะกษิตน้องนกยังไม่สมควรได้พาสปอร์ตแดง

ทัศนะกษิตน้องนกยังไม่สมควรได้พาสปอร์ตแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณี มีการเสนอให้ น้องนกนพวรรณ เลิศชีวกานต์ แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ เทนนิสวิมเบิลดัน 2009 ควรจะได้ พาสปอร์ตแดง เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับโลกในต่างแดน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่สนามฟุตบอลภายในสโมสรอัลอาลี ประเทศอียิปต์ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เผยหลังจากเป็นประธาน เปิดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษตามโครงการ ฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทยสายใจสู่ไคโร ครั้งที่ 4 ว่า เรื่องขอพาสปอร์ตแดงตนยังไม่ทราบเรื่องอย่างละเอียด เพราะในช่วงที่ผ่านมา ตนติดภารกิจปฏิบัติหน้าที่ในต่างประเทศตลอด แต่ก็ได้รู้ข่าวคราวมาบ้างพอสมควร ซึ่งเรื่องนี้ตนคิดว่า หากจะให้ออกหนังสือทูตเพื่อให้เดินทางไปแข่งขันกีฬาอาชีพดูแล้วไม่เหมาะสมเท่าไหร่ เพราะการเล่นกีฬาอาชีพก่อให้เกิดรายได้ อาจทำให้เกิดความยุ่งยากในการหักภาษีได้

รมว.ต่างประเทศ กล่าวอีกว่า แต่ถ้าเราเปลี่ยนแปลงจากการออก พาสปอร์ตแดงเป็นการมอบสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับการกีฬา ที่ออกโดยกระทรวงต่างประเทศหรือแต่งตั้งเป็นทูตกีฬาน่าจะเหมาะสมกว่า โดยให้ทางสมาคมหรือทางผู้ปกครองของน้องนกทำหนังสือมายังกระทรวงการต่างประเทศรวมถึงโปรแกรมการแข่งขันตลอดทั้งปี

จากนั้นทางกระทรวงเป็นผู้ประสานงานไปยังประเทศต่างๆ เพื่อให้คอยอำนวยความสะดวกในช่วงที่เดินทางไปแข่งขัน ตั้งแต่การการตรวจคนเข้าเมือง รวมทั้งดูแลในระหว่างการแข่งขันน่าจะดีกว่า

ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลนัดแรก โดยทีมเยาวชนไทย 16 ปี โชว์ฟอร์มเหนือชั้น ถล่มทีมออลสตาร์นักเรียนไทย ไปอย่างท่วมท้นถึง 10-1 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook