รมว.กห.มั่นใจเกือบ100%ถกรมต.อาเซียนราบรื่น

รมว.กห.มั่นใจเกือบ100%ถกรมต.อาเซียนราบรื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 กรกฏาคม ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขสทบ.)พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก เดินทางไปตรวจความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยระหว่างการจัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่ง พล.อ.ประวิตร รับมอบภารกิจเป็นผู้อำนวยการรักษาความปลอดภัยครั้งนี้

พล.อ.ประวิตร ให้สภาษณ์ว่า การเดินทางครั้งนี้ตนจะไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ และตรวจดูความพร้อมในการประชุม ที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ที่ให้ความร่วมมือกับกองอำนวยการร่วมในการรักษาความปลอดภัยอย่างดียิ่ง และทำให้การประชุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะสิ่งที่ทำเป็นเรื่องของชื่อเสียงของประเทศชาติ ที่ผ่านมาก็เรียบร้อยดี ซึ่งคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ขณะนี้เราคิดว่ามีความพร้อมทุกอย่าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. มีความกังวลเกรงจะมีการก่อการร้ายในระหว่างประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราก็ติดตามดูและติดตามทุกฝ่ายที่เข้ามาในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ขณะนี้ได้มีการเตรียมการและดูว่าจะมีใครที่แปลกปลอมเข้ามา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำงานได้ดีและได้รับรายงานทุกระยะ วันนี้ตนจะได้ไปดูว่าทุกสิ่งเรียบร้อยตามที่ได้รับรายงานหรือไม่ เมื่อถามว่า ให้ความมั่นใจกับรัฐมนตรีต่างประเทศที่เข้ามาร่วมประชุมอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนให้ความมั่นใจว่าการประชุมในครั้งนี้น่าจะเรียบร้อยค่อนข้างจะ 100 เปอร์เซ็นต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook