วันที่ 19 กรกฎาคม 2552

วันที่ 19 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* เหยาจะขึ้นเขียงผ่าเท้าซ้ายต้องพักยาว 1 ปี

เหยา หมิง เซ็นเตอร์ร่างยักษ์ชาวจีนของฮุสตัน ร็อกเกตส์ เตรียมเข้ารับการผ่าตัดเท้าซ้ายในสัปดาห์หน้า และจะหมดสิทธิลงสนามช่วยต้นสังกัดตลอดทั้งฤดูกาลหน้า ตามการเปิดเผยของทีมร็อกเกตส์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ยอดเซ็นเตอร์วัย 28 ปี ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าซ้ายแตก มาจากเกมที่พบกับลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งตอนแรกมีข่าวว่าอาการหนักถึงขั้นอาจจะต้องเลิกเล่นเลยด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บของเหยาไม่รุนแรงถึงขั้นนั้น แต่เหยา เลือกที่จะเข้ารับการผ่าตัด และต้องพักยาวถึง 1 ปีเต็ม โดย ทีมคาดว่า เหยา จะกลับมาเก็บตัวซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในเดือน ต.ค. 2010.

* เรือใบ ทำช็อกจะทุ่มเงินซื้อวิดิช

เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมเงินถุงเงินถังของศึกพรีเมียร์ชิพ ยังสร้างความฮือฮาในตลาดซื้อขายนักเตะไม่หยุด เมื่อตกเป็นข่าวว่า สนใจอยากจะได้ตัว เนมายา วิดิช ปราการหลังชาวเซิร์บของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมร่วมเมืองมาเสริมทัพ หลังจากที่ส่อแววว่าจะชวดได้ตัวโจลีออน เลสคอตต์ กองหลังของเอฟเวอร์ตัน

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี เคยทาบทามจอห์น เทอร์รี กัปตันทีมเชลซี แต่ก็ไม่ได้ตัว จากนั้นจึงหันมาสนใจ เลสคอตต์ ทว่า เอฟ เวอร์ตัน แสดงท่าทีไม่ยอมขายอีก และล่าสุดมีรายงานจากเดลิ เมล์ มาแมนเชสเตอร์ ซิตี เบนเข็มมาหาวิดิช แล้ว โดยพร้อมจะทุ่มเงินถึง 30 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อตัวกองหลังชาวเซิร์บรายนี้มาร่วมทีม.

* คนดูแสบใช้ปืนบีบีกันลอบยิงนักปั่น

ศึกจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 96 ซึ่งกำลังแข่งขันกันอยู่ เกิดเรื่องไม่งามขึ้นเสียแล้ว เมื่อมีแฟน ๆ บางคน แอบใช้ปืนอัดลมบีบีกันลอบยิงนักปั่นจักรยานที่กำลังปั่นแข่งขันในสเตจที่ 13 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้มีนักปั่นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไปอย่างน้อย 2 คน

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในขณะที่นักปั่นกลุ่มใหญ่ที่ขี่เกาะกลุ่มกันมากำลังจะเข้าเส้นชัย ปรากฏว่า จูเลียน ดีน สปรินเตอร์ชาวนิวซีแลนด์ และ ออสการ์ เฟรเร อดีตแชมป์โลกชาวสเปน โดนแฟน ๆ ใช้ปืนบีบีกันลอบยิงจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยดีน บาดเจ็บที่นิ้วชี้ด้านขวา ส่วน เฟรเร เจ็บต้นขา แต่ทั้งคู่สามารถแข่งขันต่อไปได้

สำหรับศึกจักรยานทางไกลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกรายการนี้ เคยเกิดเรื่องอื้อฉาวคนดูทำร้ายร่างกายนักกีฬามาแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1975 เมื่อมีคนดูเข้ามาต่อยท้องเอ็ดดี แมร์กซ์ ยอดนักปั่นชาวเบลเยียม เจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 5 สมัย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook