รางวัลน้อยที่สุด

รางวัลน้อยที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กำปั้นหรรษา

ตามปกติแล้ว นักมวยไทยที่เดินทางไปชกในต่างประเทศ แต่ละไฟต์มักจะได้รางวัลมากกว่าการชกในประเทศหลายเท่า ถึงกับเรียกกันเป็นสำนวนว่า ไปขุดทอง แทนที่จะบอกตรงๆ ว่าไปชกมวย หมายความว่า ถ้าลงได้ออกเดินทางไปชกในต่างประเทศละก้อ มีหวังรวยกระเป๋าโป่งกลับมาทุกราย...

แต่มีนักมวยคนหนึ่ง ซึ่งหัวเด็ดตีนขาดยังไงเป็นไม่ยอมเชื่อ และถ้าใครมาพูดเรื่องนี้ให้ได้ยิน เขารู้สึกคันที่ใส่เกือกนึกอยากเตะขึ้นมาทันที ทั้งที่เหตุการณ์มันล่วงเลยมาตั้งห้าสิบกว่าปีแล้ว

นักมวยคือ สุทธิชัย คนองศึก ซึ่งเดินทางไปชกที่ประเทศสิงคโปร์ โดยการนำของ ขมองใส ทวิช จาติกวณิชย์ พร้อมกับเพื่อนร่วมทางอีก 2 คนคือ สมเกียรติ เกียรติเมืองยม และ ดาวทอง สิงหพัลลภ

สุทธิชัยขึ้นชกครั้งแรกถลุง หลิม โปจ๊วต ถึงทีเคโอ หมดทางสู้ เล่นเอาคนดูฮือฮาชอบอกชอบใจกันใหญ่ โปรโมเตอร์สิงคโปร์จึงตกลงให้เขาอยู่ชกต่ออีก โดยจัดให้เจอกับ เรย์ มิงชาน ในกำหนด 12 ยก เพราะชกเป็นคู่เอกของรายการ ผลการชกไฟต์นี้ปรากฏว่า สุทธิชัยแพ้คะแนน ทว่าก็ล่อกันดุเดือดโชกโชนมาก ตามรูปเรื่อง สุทธิชัย คนองศึก ต้องพกเงินเหรียญสิงคโปร์กระเป๋าตุงกลับมาแน่ๆ แต่ที่ไหนได้ ศิษย์เอก หนวดดำฉลาด วงษ์ชีพ แทบอยากจะผูกคอตายเสียที่เกาะสิงคโปร์นั่นเอง เพราะได้รับเงินรางวัลจากการชกทั้งสองครั้งรวมกัน คิดเป็นเงินไทยเพียง...

69 บาท!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook