อึ้งหนุ่ม17ลวงโลก อ้างมีสายการบิน

อึ้งหนุ่ม17ลวงโลก อ้างมีสายการบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 19 ก.ค. ซันเดย์ไทม์ของอังกฤษแฉพฤติกรรมหนุ่มวัย 17 ปี จากเมืองยอร์กไชร์ที่แหกตาผู้บริหารสายการบินและสนามบินจนเปื่อยว่าตนเป็นเจ้าของสายการบินที่กำลังจะขยายธุรกิจ กระทั่งถูกตำรวจสอบสวนควบคุมตัวได้ขณะกำลังติดต่อไปยังสนามบินเซาธ์เอนด์เพื่อขอทำสัญญาเช่า เรื่องดังกล่าวถูกนำมาเทียบว่าคล้ายกับฉากในภาพยนตร์ชื่อดัง แคตช์ มี อิฟ ยู แคน ที่ผู้กำกับฯ สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก หยิบมาสร้างจากหนังสือชื่อเดียวกันของแฟรงก์ อแบกเนล ที่เขียนจากชีวิตจริง

หนุ่มคนนี้ใช้เวลาต้มตุ๋นนาน 6 เดือน ทำทีเป็นนักธุรกิจวัย 20 ปี ใช้ชื่อว่า อดัม เทต ติดต่อไปยังผู้บริหารสายการบินหลายแห่งชักชวนให้ทำแฟรนไชส์กับตน โดยคุยโม้ว่าเป็นเจ้าของสายการบินตั้งอยู่ที่เกาะแชนแนล ให้บริการทั่วทั้งยุโรป บริษัทแม่สัญชาติอเมริกันมีเครื่องบิน 12 ลำ ตนเพิ่งบินไปประชุมกับผู้อำนวยการสนามบินที่เจอร์ซีย์ โดยระหว่างคุยมีการอ้างชื่อเว็บไซต์อเมริกัน โกลบอล กรุ๊ป และไอส์แลนด์ แอร์เวย์ และมีการโทรศัพท์โดยใช้ชื่อปลอม เช่น เดวิด ริช และอนิตา แดช และแลกอีเมล์ สร้างความน่าเชื่อถือ โดยไม่มีใครเอะใจว่าทั้งหมดเป็นบุคคลเดียวกัน

เรื่องแดงออกมาเมื่อนักข่าวที่ติดตามทำข่าวธุรกิจของหนุ่มรายนี้เริ่มเอะใจในพฤติกรรม ตำรวจสอบสวนพบว่าหนุ่มรายนี้เป็นออทิสติก และมีความจำดีเยี่ยมสามารถจดจำตารางการบินของสายการบินทุกสายได้อย่างแม่นยำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook