''มาร์ค''ร่วมเปิดประชุมอาเซียน เชื่อผ่านฉลุย

''มาร์ค''ร่วมเปิดประชุมอาเซียน เชื่อผ่านฉลุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(20 ก.ค.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางไปยัง จ.ภูเก็ต เพื่อเปิดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนและคู่เจรจา โดยเชื่อมั่นว่าการประชุมจะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย และจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นได้ รวมถึงเรื่องการท่องเที่ยว ขณะที่ตนอยากจะลงพื้นที่ทุกจังหวัด โดยดูจากการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละคน อย่างไรก็ตาม หากมีการเชิญชวนคนมาทำผิด ก็ต้องเฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิด และถ้า ส.ส.เป็นผู้ปลุกระดมกันเอง ถ้าสามารถขอความร่วมมือได้ก็จะทำอยู่แล้ว

สำหรับการแจกคู่มือป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ยพันธุ์ใหม่ 09 จำนวน 4 ล้านเล่มในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุมั่นใจว่า จะช่วยลดความสับสนได้ของการแพร่ระบาดได้ ทั้งนี้จะประเมินอีก 1-2 วันว่าสถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่

ส่วนที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้มีการเพิ่มกำลังดูแลความปลอดภัยทั้ง จากกองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารตามมาตรการขั้นสูงสุด เนื่องจากบุคคลสำคัญจะทยอยเดินทางมาเข้าร่วมประชุม โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางถึง จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นประธานเปิดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศ อาเซียน ครั้งที่ 42 อย่างเป็นทางการ ในเวลา 09.30 น.

ขณะที่ นายวิชัย ไพรสงบ ผวจ.ภูเก็ต ยังได้วางกำลังภาคประชาชน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และเครือข่ายตาสับปะรด เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยที่ประชุม โรงแรมที่พัก และพื้นที่รอบนอกทั้งหมด ช่วยสอดส่องให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอีกทางหนึ่งในการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ที่คาดว่าจะมาชุมนุม ทั้งยังขอความร่วมมือโรงแรมทุกแห่งให้ส่งรายชื่อผู้เข้าพักทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ภูเก็ต เพื่อป้องกันการเข้ามาของผู้ไม่หวังดีต่อการประชุม เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดเหตุใดขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook