''อัศวิน''ออกโรงยัน ปัดเป็นไส้ศึกคดี''สนธิ''

''อัศวิน''ออกโรงยัน ปัดเป็นไส้ศึกคดี''สนธิ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ก.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร. กล่าวถึง ความคืบหน้าในการติดตามจับกุม 2 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำ พธม. ว่า ความจริงแล้วตนไม่ได้เป็นหนึ่งในทีมพนักงานสอบสวนของคดีลอบสังหาร นายสนธิ แต่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. ดูแลการทำงานในนครบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากกรณีที่มีคนสงสัยว่า เป็นไส้ศึก เนื่องจากที่ผ่านมาได้หยุดการติดตามการสืบสวนคดีนี้ไป พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า ไม่ได้หยุด เรื่องไส้ศึกนั้นก็ไม่ทราบ เรารู้แค่ไหนก็พูดไปแค่นั้น ที่ผ่านมา ท่านธานี ก็ไว้ใจให้ทำงาน เพราะกว่าจะมีการออหมายจับได้นั้น ส่วนหนึ่งก็เกิดจากการทำงานในชุดของตน

ด้าน พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำ พธม. กล่าวถึง ความคืบหน้าคดีลอบสังหาร นายสนธิ ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ออกหมายจับ เพราะพยานหลักฐานยังไม่เพียงพอ ส่วนการตามจับผู้ต้องหา 2 คน ยังไม่มีความคืบหน้า สำหรับคดีมีคนลงมือหลายคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พูดในรายการ ''เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์'' เหมือนรู้ตัวคนบงการแล้ว พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ที่นายกฯ พูดก็เป็นไปตามที่นายกฯ พูด ส่วนเรื่องคนบงการนั้น ในการสืบสวนก็เป็นเรื่องการสืบสวน สำหรับการดำเนินคดีเพื่อหาพยานหลักฐานจะจับคนร้าย ก็ต้องแยกออกจากกัน ซึ่งตอนนี้ในการสืบสวนยังไม่รู้ว่า ใครเป็นผู้บงการ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook