เบิร์ธเดย์ฒทักษิณ60ฒ ปี คึกคัก มูลนิธิไทยคมแจกทุนการศึกษา 6.6 ล้าน นิมนต์พระเกจิ109 รูปตัดกรรม

เบิร์ธเดย์ฒทักษิณ60ฒ ปี คึกคัก มูลนิธิไทยคมแจกทุนการศึกษา 6.6 ล้าน นิมนต์พระเกจิ109 รูปตัดกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงาน ในวันครบรอบวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปีนี้ มูลนิธิไทยคม กำหนดจัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไป มูลค่า 6,600,000 บาท จากการประกวดเรียงความในหัวข้อ อนาคตประเทศไทยที่ฉันฝัน

นอกจากนี้ ยังมี ปาฐกถาพิเศษ อนาคตประเทศไทยที่ฉันฝัน โดย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2552 เวลา 09.00-12.30 น. ณ ห้องประชุม AUDITORIUM ชั้น 9 อาคารชินวัตร 3

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิ เป็นผู้มอบทุนการศึกษา

ขณะที่ กลุ่มชมรมคนคิดถึงทักษิณที่นำโดยนายอมรินทร์ ผจญยุทธ ประธานชมรม, นายสุรชาติ ตันติธนไพศาล เลขานุการชมรม และนายสิงห์ ทองบัวชุม ที่ปรึกษา ได้ร่วมแถลงข่าวกา พันคนจะร่วมกันจัดงานทำบุญเจริญพุทธมนต์อายุวัฒนะ 60 ปี และทักษิณานุประทาน ถอนวิบากกรรม 8 ทิศ ให้อดีตนายกฯ ที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยมีพระเกจิอาจารย์จากวัดต่างๆ 109 รูป ซึ่งมีพระธรรมกิตติเมธี เลขานุการเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ทำพิธีให้ และมีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ถวายภัตตาหารเพล ผ้าอาบน้ำฝน และปล่อยโค 9 ตัวเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ

นายอมรินทร์ กล่าวว่า ในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 18.00 น.-23.00 น. ชมรมจะปิดภัตตาคารมังกรหลวงจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน 350 โต๊ะฉลองวันเกิดให้อดีตนายกฯ โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ น้องสาว, นายพานทองแท้ บุตรชาย และบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณมาร่วมงาน ร่วมกับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่จะมาร่วมอวยพรและร้องเพลงให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งในเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดคุยผ่านระบบวิดีโอลิงค์กับผู้ร่วมงาน และร่วมเป่าเทียนเค้กวันเกิดผ่านระบบวิดีโอลิงค์ โดยภายในงานจะมีการจัดรำอวยพรตามแบบจีน และจุดดอกไม้ไฟเฉลิมฉลอง ซึ่งงานดังกล่าวจะขายบัตรในราคาใบละ 500 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook