จับผู้ต้องหาคดีทำร้ายผู้กำกับสภ.เฉลิมพระเกียรติได้แล้ว

จับผู้ต้องหาคดีทำร้ายผู้กำกับสภ.เฉลิมพระเกียรติได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวได้รายงานถึงความคืบหน้าของคดีการจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันประกอบเหตุทำร้าย พ.ต.อ. วันชัย ฉัตรดำรงค์ ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ นครราชสีมา ในเขตเทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมือง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า พ.ต.ท.จิรัฎฐ์ ธัญญจิโรจน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง อ.เมือง นครราชสีมา เจ้าของคดีเปิดเผยว่า ได้ประสานขอกำลัง จนท.สายตรวจ ให้ควบคุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 5 คน คือนายจำลอง เสาพะเนา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 4 ต.มะเริง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ,นายสุรศักดิ์ คานมะเริง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 4 ต.มะเริง อ.เมือง ฯ ,นายอิทธิพล ขุนแก้วพะเนา อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 4 ต.มะเริง อ.เมือง ฯ ,นายนพรัตน์ เมืองอินทร์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 4 ต.มะเริง อ.เมือง ฯ นำไปผลัดฟ้อง ฝากขังที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา ส่วนนายเอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี ได้ถูกนำไปควบคุมตัวที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่กำลังนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเดินทางนำตัวไปฝากขังโดยใช้รถยนต์หกล้อที่ใช้บรรทุกผู้ต้องหาของ สภ.เมือง ฯ ได้มีบรรดาญาติ พี่ น้อง และเพื่อนร่วมงานของ พ.ต.อ.วันชัย พากันตะโกนด่าทอ และส่วนหนึ่งพยายามจะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา กระทั่งเจ้าหน้ที่ตำรวจส่วนหนึ่งต้องกระจายกำลังกั้นเพื่อป้องกันเหตุร้ายเกิดขึ้น รวมทั้งได้มีการประสานขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ให้มีการวางมาตรการป้องกันรักษาความปลอดภัยภายในห้องขัง เพื่อป้องกันการถูกปองร้ายจากผู้ต้องขังในขณะถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษ จ.นครราชสีมา

ส่วนเบื้องหลังการจับกุม พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเปิดเผยว่า ได้มีการประสานงานขอความช่วยเหลือในการติดตามจับกุมคนร้ายจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน สภ.เมือง นครราชสีมา ,เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ซึ่งผู้ต้องหาตามหมายจับมีชื่ออยู่ในเขตนั้น คือ สภ.มะเริง อ.เมือง ฯ วางแผนระดมกำลังกันติดตามไล่ล่าหลังทราบชื่อ-ที่อยู่ของผู้ต้องหา โชคดีที่ได้รับความร่วมมือจากพลเมืองดี และญาติ-พี่น้องของผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่ให้ข้อมูล เบาะแส และก็ไม่มีการช่วยเหลือให้ผู้ต้องหาหลบหนีแต่อย่างใด ประกอบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการกดดันอย่างหนัก และผู้ต้องหาอาจจะเกรงกลัวเมื่อทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่ใช่บุคคลทั่วไปแต่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้กำกับ จึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันของกลางดึกคืนวันที่ 19 กรกฎาคม ในขณะที่ผู้ต้องหาทั้งหมดหนีกบดานอยู่ในบ้านพักของแต่ละคน เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาว่า เมื่อพบเห็น พ.ต.อ.วันชัยที่แต่งกายสวมใส่ชุดลำลอง ไม่ได้แต่งเครื่องแบบ จึงไม่มีลักษณะบ่งบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่ง พ.ต.อ.วันชัยได้พูดคุยกับคนรู้จักที่บริเวณด้านหน้าร้านอาหารที่เกิดเหตุ และได้เรียกพนักงานเสิร์ฟสาวที่เพื่อนร่วมแก๊งค์ตามจีบมาก่อนหน้านี้มาพูดคุยด้วย กลุ่มคนร้ายจึงเกิดอาการไม่พอใจใช้ขวดเหล้าและแก้วน้ำขว้างปาใส่ พ.ต.อ.วันชัยและเพื่อน จากนั้น พ.ต.อ.วันชัยทนต่อพฤติกรรมที่ท้าทายของกลุ่มวัยรุ่นไม่ได้ จึงเข้าไปแสดงตัวเพื่อห้ามปราม กลุ่มวัยรุ่นจึงไม่พอใจได้วิ่งกันเข้ามารุมทำร้าย ชกต่อย และใช้ขวดเหล้าทุบศีรษะของ พ.ต.อ.วันชัยหลายครั้งจนสลบลงไปนอนกองกับพื้น ท่ามกลางผู้คนที่มาใช้บริการนับสิบราย จากนั้นได้พากันวิ่งหลบหนีไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook