กรุงไทยอนุมัติสินเชื่อรายใหญ่ครึ่งปีแรกกว่า 6 หมื่น ล.

กรุงไทยอนุมัติสินเชื่อรายใหญ่ครึ่งปีแรกกว่า 6 หมื่น ล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส. สมพิศ เจริญเกียรติกุล รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึงการปล่อยสินเชื่อรายใหญ่ของธนาคารในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่า ธนาคารได้ให้การสนับสนุนกับทุกภาคธุรกิจที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการให้สินเชื่อกับภาคธุรกิจที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาให้กับธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ โดยได้อนุมัติสินเชื่อไปแล้วจำนวน 61,707 ล้านบาท ทั้งกับลูกค้ารายใหม่และรายเก่า

ธนาคารได้สนับสนุนสินเชื่อให้กับภาคบริการไปกว่า 20,000 ล้านบาท ทั้งธุรกิจการขนส่ง โทรคมนาคม สำนักงานให้เช่า โรงแรม โรงพยาบาล ส่วนภาคอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน ตลอดนอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ธนาคารได้ปล่อยสินเชื่อไปวงเงินที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งช่วยชะลอการเลิกจ้างและบรรเทาปัญหาด้านแรงงานของประเทศ นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ปล่อยสินเชื่อให้ภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร ทั้งธุรกิจค้าข้าวและส่งออกข้าว โรงงานน้ำตาล อาหารแช่แข็ง ผลไม้กระป๋อง ซึ่งมีส่วนช่วยพยุงราคาสินค้าเกษตรกรรม รวมทั้งสนับสนุนภาคการส่งออกของประเทศ

น.ส. สมพิศ กล่าวว่า ธนาคารยังได้สนับสนุนสินเชื่อให้กับโครงการขนส่งระบบราง ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยในส่วนของโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ได้ปล่อยกู้ในวงเงินรวมกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้ะช่วยทำให้การเดินรถระบบรถไฟชานเมืองของประเทศมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถรองรับผู้โดยสารจากตลิ่งชันสู่บางซื่อไม่น้อยกว่า 35,000 คนต่อวัน ลดปัญหาจราจรของประเทศได้ในระดับหนึ่ง

สำหรับในครึ่งปีหลังนั้น เชื่อว่าธนาคารจะสามารถปล่อยสินเชื่อให้กับธุรกิจขนาดใหญ่ได้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจโลก ธนาคารได้ผ่อนผันและปรับเงื่อนไขการชำระหนี้ โดยได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบปัญหา เพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook