คณะครุศาสตร์จุฬาฯเลือกชวน เพชรแก้ว ศิษย์เก่าเกียรติยศปี52

คณะครุศาสตร์จุฬาฯเลือกชวน เพชรแก้ว ศิษย์เก่าเกียรติยศปี52

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเร็วๆ นี้ที่คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครบรอบ 52 ปีขึ้น ณ ห้องประชุม 101 อาคารประชุมสุข อาชวอำรุง โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษเรื่อง โอกาสและทิศทางของการศึกษาไทย และในเวลา 09.00 น. มีพิธีประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าเกียรติยศประจำปี 2552 จำนวน 7 ท่าน โดย ศ.ชวน เพชรแก้ว ศาสตราจารย์โปรแกรมวิชาภาษาไทย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในศิษย์เก่าเกียรติยศ

สำหรับศิษย์เก่าเกียรติยศ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี 2552 มีจำนวน 7 ท่าน เรียงลำดับตามตัวอักษร ดังนี้ ดร.กมล รอดคล้าย, ศาสตราจารย์ชวน เพชรแก้ว, อาจารย์นพพร สุวรรณรุจิ, รองศาสตราจารย์รุจิระ สุภรณ์ไพบูลย์, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ลักขณา บรรพกาญจน์, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิลปชัย สุวรรณธาดา และ นายเสกสรร นาควงศ์

ศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย กาญจนวาสี คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า การประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าเกียรติยศมีขึ้นเป็นปีแรกเมื่อปี พ.ศ.2548 ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 48 ปี แห่งการสถาปนาคณะครุศาสตร์ โดยมีการประกาศเกียรติคุณ ดร.อำรุง จันทวานิช เลขาธิการสภาการศึกษา เป็นศิษย์เก่าเกียรติยศคนแรกของคณะ

คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีนโยบายยกย่องและให้กำลังใจศิษย์เก่าคณะครุศาสตร์ที่ทำคุณประโยชน์ต่อวิชาชีพและสังคม รวมทั้งเป็นการเผยแพร่เกียรติคุณของคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะคัดเลือกศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในหน้าที่การงาน หรือมีผลงานเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับชาติและนานาชาติ หรือทำคุณประโยชน์ให้แก่คณะครุศาสตร์ สังคมและประเทศชาติ ในนามของประชาคมครุศาสตร์ ขอแสดงความชื่นชมแก่ศิษย์เก่าเกียรติยศทุกท่านที่ได้รับการประกาศเกียรติคุณในปีนี้ ศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัยกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook