วันที่ 21 กรกฎาคม 2552

วันที่ 21 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* ย้าย คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ.ได้ย้ายที่ทำการแห่งใหม่จากเดิมอยู่ที่กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี ไปยังเลขที่ 22/79 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ตรงข้ามศาลอาญา ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป และระหว่างย้ายสำนักงาน คปภ.จะปิดระบบงานสารสนเทศเว็บไซต์ชั่วคราว และจะกลับมาให้บริการอีกครั้งวันที่ 27 ก.ค. โดยผู้ที่ต้องการติดต่อ สอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 0-2515-3995 หรือสายด่วน 1186

* บุกไซบีเรีย

นายภาษิต พุ่มชูศรี อัครราชทูต ฝ่ายการพาณิชย์ ณ กรุงมอสโก เปิดเผยว่านำคณะราชการและเอกชน เดินทางไปเยือนเมืองโนโวซีเบียสก์ เขตไซบีเรีย รัสเซีย เพื่อขยายตลาดการค้า โดยรัสเซียสนใจนำเข้าข้าวเมล็ดยาว เมล็ดสั้น และผัก ผลไม้ไทย รวมถึงสินค้าประเภทมันฝรั่งอบ ถั่ว เมล็ดทานตะวันอบ ปลห้ง ขณะที่ไทยจะส่งเสริมอาหารไทย และจัดส่งตำราอาหารไปยังร้านอาหารในโนโวซีเบียสก์ เพื่อให้เรียนรู้รายการอาหารไทยเพิ่ม

* ตั้งศูนย์ข้อมูล

นายคณิสสร นาวานุเคราะห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า จัดตั้ง ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร เพื่อให้ประชาชนตรวจ ดูข้อมูลข่าวสารของกรมฯ ที่ลงพิมพ์ในราชกิจจานุเบกษา ผ่านเว็บไซต์ www.dbd.go.th ได้แก่ ประกาศกรมพัฒนาธุรกิจการค้า โครงสร้าง อำนาจหน้าที่ และสถานที่ติดต่อ กฎหมาย กฎ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง และข้อมูลข่าวสารสำหรับประชาชน เช่น ผลการพิจารณา ประกาศประกวดราคา เป็นต้น

* กาแฟคนไทย

นางวิภา บุญปาลิต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอบีพี คาเฟ่ (ประเทศไทย) ผู้บริหารร้าน โอ บอง แปง เปิดเผยว่า ได้ปรับแผนบริหารงานใหม่ ทั้งราคา สาขา และเมนูอาหาร โดยเปิดตัวกาแฟรสชาติหวานมัน เหมาะกับคนไทย ราคาแก้วละ 45 บาท คาดว่าจะกระตุ้นให้กลุ่มพนักงานออฟฟิศเข้า มารับประทานอาหารในร้านบ่อยขึ้น และทด แทนกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่ลดลงตามสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและปัญหาไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

* สินค้าเกษตรตก

รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศ ไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจภาคใต้ในเดือน พ.ค. 52 ชะลอตัวลงทั้งภาคเกษตร ท่องเที่ยว อุปโภค-บริโภค และการลงทุน โดยรายได้เกษตรลดลงถึง 46.3% ตามราคาพืชผลที่ปรับตัวลง 38.5% เช่น ยางพาราราคาลดลง 41% ปาล์มน้ำมันลดลง 0.5% ส่วนภาคอุตสาหกรรมมีผลผลิตลดลง 11.3% เนื่องจากการผลิตยางแปรรูปหดตัว ตามอุตสาหกรรมยานยนต์โลกซบเซา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook