มือปืนวินาศกรรมมุมไบสารภาพ

มือปืนวินาศกรรมมุมไบสารภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 20 ก.ค. เอเอฟพีรายงานว่า นายโมฮัมเหม็ด อัชมัล คาซับ วัย 21 ปี ผู้ก่อการร้ายชาวปากีสถาน ในเหตุการณ์วินาศกรรมมุมไบ ประเทศอินเดีย ซึ่งรอดชีวิตมาคนเดียวจาก 10 คน หลังสังหารเหยื่อ 166 ราย บาดเจ็บกว่า 300 คน เปิดปากรับสารภาพโดยทนายไม่ทันตั้งตัว ว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุเอง

ก่อนหน้านี้ นายคาซับยืนกรานตลอดมาว่าบริสุทธิ์ แต่จู่ๆ กลับรับสารภาพ ว่าตนและเพื่อนมือปืนรวม 10 คน ก่อการร้ายในเมืองมุมไบเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ทั้งโรงแรมหรู สถานีรถไฟสำคัญ ภัตตาคาร และศูนย์กลางของชาวยิว โดยนายคาซับกับเพื่อนก่อเหตุที่สถานีรถไฟ เป็นพื้นที่เกิดการนองเลือดรุนแรงที่สุดในเวลา 60 ชั่วโมง โดยนายคาซับและมือปืนทั้งหมดฝึกฝนและได้เงินกับอาวุธจากขบวนการใต้ดินชื่อ แอลอีที ในปากีสถาน

วันเดียวกัน สถานีเมโทรทีวี อินโดนีเซีย รายงานว่า นายนูร์ฮาบี หนึ่งในผู้ต้องสงสัยวางระเบิดถล่มโรงแรมอเมริกัน เจดับบลิว แมริออท และริตซ์ คาร์ล-ตัน กรุงจาการ์ตา จบจากโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามในเมืองโซโล จังหวัดชวากลาง บริหารโดยอาบู บาการ์ บาเชียร์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มก่อการร้ายเจไอ และหลังเกิดเหตุระเบิดโรงแรมทั้งสองแห่ง นายนูร์ฮาบียังไม่ได้กลับมาที่บ้าน จึงเป็นไปได้ที่จะเป็นคนร้าย ซึ่งรอผลตรวจดีเอ็นเอยืนยัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook