วันที่ 21 กรกฎาคม 2552

วันที่ 21 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โปรโมชั่นพิเศษ

นางพิศวรรณ อัจชนะพรกุล ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ สังเคราะห์แท้ 100% มีประสิทธิภาพทำความสะอาดเครื่องยนต์ถึง 5 เท่า เมื่อทดสอบกับน้ำมันเครื่องทั่วไป พร้อมโปรโมชั่นพิเศษฟรีกระเป๋าคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ กันกระแทก 2 ชั้น เมื่อซื้อน้ำมันเครื่องเชลล์เฮลิกส์ ตระกูล อัลตร้า หรือ รับทันทีกระเป๋าเป้พับได้ เมื่อซื้อน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ เชลล์ เฮลิกส์ตระกูล เอชเอ็กซ์เจ็ด วันนี้ถึง 30 ก.ย.

แก้ไขพิกัด

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้ออกประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องการแก้ไขพิกัดอัตราศุลกากรของสินค้าที่มีมาตรการนำเข้า ให้เป็นไปตามพิกัดอัตราศุลกากรระบบฮาร์โมไนซ์ 2007 พ.ศ. 2552 ลงวันที่ 16 มิ.ย. 52 โดย มีสินค้าที่แก้ไขพิกัดฯ อาทิ รถยนต์นั่งที่ใช้แล้ว เครื่องพิมพ์ร่องลึก เครื่องถ่ายเอกสารชนิดสอดสี เครื่องเล่นเกม สินค้าเกษตร 22 รายการ ทำให้ผู้นำเข้าจะต้องยื่นคำขอใบอนุญาตนำเข้าสินค้าก่อน ติดต่อ โทร. 0-2547-4804

กู้วิกฤติ

นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง ร่วมกับสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ 7 แห่ง จัดงานมหกรรม ยิ้มสู้กู้วิกฤติภายใต้เศรษฐกิจพอเพียง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระหว่างวันที่ 23-29 ก.ค.นี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับบริการทางการเงินและสินเชื่อ เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เสนอลดภาษี

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมหารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงการคลัง เพื่อหาทางคืนภาษีให้ในอัตรา 15-20% ให้กับกองถ่ายภาพยนตร์และมิวสิกวิดีโอต่างชาติที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย คาดว่า จะนำเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในเดือน ส.ค.นี้

ใช้แอลพีจีเพิ่ม

รายงานข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ยอดการใช้ก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) เดือน มิ.ย. อยู่ที่ 2.79 แสนตัน เพิ่มจากเดือนก่อน 6% เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มทำให้ผู้ใช้รถยนต์หันไปเติมแอลพีจีสูงกว่าปกติ ขณะเดียวกันนโยบายตรึงราคาแอลพีจีถึงสิ้นปี 52 ของรัฐบาล ส่งผลให้รถยนต์จำนวนมากชะลอการเปลี่ยนเครื่องยนต์จากแอลจีพีเป็นเอ็นจีวี โดยเฉพาะรถแท็กซี่ 2.5 หมื่นคัน ดังนั้นในเดือน ส.ค. บริษัท ปตท.อาจนำเข้าแอลพีจีเพิ่มอีก 6.6 หมื่นตัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขาดแคลนเหมือนช่วงปี 51.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook