นครบาลรปภ.เข้มฮิลลารี่หวั่นแดงป่วน

นครบาลรปภ.เข้มฮิลลารี่หวั่นแดงป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (21 ก.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานกิจการพิเศษ (กศ.) มีคำสั่งถึง ผบก.น. 1 , 2 , 5 , 6 , ตปพ. และ อก. เรื่องแผนรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร นางฮิลลารี่ คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเดินทางมาถึงประเทศไทยวันนี้ โดยนางคลินตัน มีกำหนดการเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน และหารือทวิภาคี กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พล.ต.ต.เอกรัตน์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดเตรียมมาตรการแผนการปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ความรับผิดชอบของแต่ละหน่วย แลให้มีการจัดกำลัง ปจ. เข้าปฏิบัติหน้าที่ในจุดรวมพลที่เหมาะสม ซึ่งสามารถเข้าพื้นที่ปฏิบัติการได้ทันทีเมื่อได้รับคำสั่ง และให้พิจารณากำหนดเส้นทางเข้า-ออกของรัฐมนตรี ในกรณีมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น โดยกำหนดเป็นเส้นทางหลักและเส้นทางรองเอาไว้ และให้บก.ตปพ.จัดเตรียมกำลัง ปจ. จำนวน 1 กองร้อย เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้งสามารถเคลื่อนเข้าไปยังพื้นที่ปฏิบัติการได้ในทันทีเมื่อได้รับคำสั่ง พร้อมทั้งให้บก.จร.จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกการจราจรและเตรียมแนวทางในการปฏิบัติ เพื่อแก้ไขสถานการณ์การจราจรติดขัดที่อาจเกิดจากการชุมนุมในสถานที่ต่างๆ

ขณะที่ในช่วงเยนวันนี้ นางฮิลลารี มีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหลังจากนั้นนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี และนางฮิลลารี จะร่วมกันแถลงข่าวผลการหารือกับนายกรัฐมนตรีต่อสื่อมวลชนในเวลา 17.30 น. ก่อนจะเดินทางไปร่วมประชุมที่ จ.ภูเก็ต

ล่าสุดทางตำรวจนครบาล ได้เตรียมกำลังปราบจลาจลไว้รอบทำเนียบ หลังรับแจ้งว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะมาชุมนุมประท้วงและยื่นหนังสือกับนางฮิลลารี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook