ประวิตรปัดจับผู้ก่อการร้ายป่วนอาเซียน ยันไม่มีรายงาน

ประวิตรปัดจับผู้ก่อการร้ายป่วนอาเซียน ยันไม่มีรายงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 ก.ค.ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก(ขส.ทบ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก เดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยในการดูแลรักษาความปลอดภัยการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน และประเทศคู่เจรจา ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 ก.ค.นี้

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวระบุกองทัพเรือได้จับผู้ก่อการร้ายจำนวน 4 คน ที่เปกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุในประเทศอินโดนีเซียได้พร้อมระเบิดถังแก๊สที่เกาะยาว จ.พังงา ว่า ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ไปดูแลพื้นที่ เพื่อป้องกันพื้นที่ทางทะเล และไม่มีการเคลื่อนไหวอะไร ยืนยันว่า ยังไม่มีการพบกลุ่มผู้ก่อการร้ายหรืออาวุธ ตนไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ สื่อคิดเอาเองหรือไม่

ยืนยันว่า ไม่มี และที่ปฏิเสธว่าไม่พบ ไม่ใช่เพราะเกรงว่าคนจะตื่นกลัว แต่ยืนยันว่าไม่มีข่าวนี้ อย่างไรก็ตามคงไม่ต้องมีการเตรียมกำลังเพิ่มเติม เพราะผมดูแลทุกอย่างเรียบร้อยอย่างดี ไม่มีปัญหาอะไร อย่าคิดมาก เรื่องนี้น่าจะเป็นเพียงข่าวลือ เพราะถ้ามีข่าวแล้วไม่รายงานแสดงว่า เจ้าหน้าที่ปิดบังผม พล.อ.ประวิตร กล่าว

ด้านพ.อ.จิตตสักก์ เจริญสมบัติ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามต้องตรวจสอบดูว่า เรื่องนี้จริงหรือไม่ และมีใครบ้าง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว และคงต้องมีการตรวจสอบ ซึ่งในขณะนี้ทางกระทรวงกลาโหมยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามหากเป็นเรื่องจริง คงจะมีการรายงานละเอียดไปยังรมว.กลาโหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook