ไผ่ วันพ้อยท์ฟ้อง50ล้านเอ๋-บ๊วยหมิ่นผ่านคันปาก

ไผ่ วันพ้อยท์ฟ้อง50ล้านเอ๋-บ๊วยหมิ่นผ่านคันปาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ศาลแพ่ง เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นายสาคร ศิริชัย ทนายความของนายไผ่ ลิกค์ หรือ ไผ่ วันพ้อยท์ นักแข่งรถชื่อดังกลุ่ม " วันพ้อยท์ และอดีตผู้ช่วย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคไทยรักไทย ซึ่งป็นบุตรชายนายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีต รมช.มหาดไทย และ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร เดินทางมายื่นฟ้อง บริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ซึ่งบริหารสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 , นายเชษฐวุฒิ หรือบ๊วย วัชรคุณ และน.ส.พรทิพย์ หรือ เอ๋ วงศ์กิจจานนท์ ผู้ดำเนินรายการ " คันปาก ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ทุกเช้าวันจันทร์ - ศุกร์ เป็นจำเลยที่ 1-3 เรื่องละเมิด จากการหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายชื่อเสียงด้านการเมือง สังคม ครอบครัว และการประกอบธุรกิจ รวม 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี กรณีเมื่อเดือน พ.ค.52 ที่ผ่านมา ผู้ดำเนินรายการทั้ง 2 คน กล่าวผ่านารทำนองว่า แม่ของดาราสาวหยาดทิพย์ ราชปาล ต้องชวนเพื่อนบ้านออกตามตัวดาราสาว หลังหนีไปอยู่กับโจทก์ ซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาด้วย

ทั้งนี้ ศาลแพ่ง รับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ 4392/2552 และนัดพร้อมคู่ความในวันที่ 18 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ด้านนายนายสาคร ทนายความ กล่าวถึงการเจรจาไกล่เกลี่ยด้วยว่า การเจรจาจะมีขึ้นได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับความต้องการของนายไผ่ แต่ขณะนี้นายไผ่ ยังไม่เคยแจ้งความประสงค์ที่จะไกล่เกลี่ย โดยระบุเพียงว่าให้ดำเนินคดีอย่างเต็มที่

ขณะที่ นายยุฌธณา ณ ชนก ตระกูลสม ผู้รับมอบอำนาจนายไผ่ กล่าวว่า ในวันที่ 27 ก.ค. ซึ่งศาลอาญานัดคู่ความเพื่อจะประนอมข้อพิพาท นายไผ่ คงจะไม่ได้เดินทางมา เพราะมอบอำนาจให้ตนยื่นฟ้องคดีนี้แล้ว ซึ่งการเจรจาจะเกิดขึ้นได้หรือไม่นั้น อย้ำว่า ได้ปรึกษาผู้ใหญ่แล้ว ก็ต้องการดำเนินคดีเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานที่ผู้หมิ่นประมาทต้องแสดงความรับผิดชอบ เพราะเรื่องนั้นไม่เป็นความจริงเพราะไม่เคยเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม การยื่นฟ้องดังกล่าว ไม่ได้ต้องการเงิน หรือต้องการดัง แต่นายไผ่ได้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องการเมือง เมื่อเกิดเรื่องขึ้นก็กระทบต่อชื่อเสียง ซึ่งหลังจากมีกล่าวข้อความหมิ่นการออกอากาศรายการคันปากแล้ว วันหนึ่งต้องได้รับโทรศัพท์จากคนรู้จัก และชาวบ้าน ร่วม 1,000 สาย สอบถามว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook