ชัยเชื่อแม้วท้ามาร์ค ไม่เปิดประเด็นทำให้ปท.เดือดร้อน

ชัยเชื่อแม้วท้ามาร์ค ไม่เปิดประเด็นทำให้ปท.เดือดร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาประกาศว่า วันที่ 26 ก.ค.นี้ จะมีเรื่องท้าทายความสามารถของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า รู้สึกดีใจที่ผู้นำคนเก่ากำลังท้าทายความสามารถผู้นำคนใหม่ หากเป็นการวัดความสามารถจริง ก็ควรให้โอกาสนายอภิสิทธิ์ โดยมั่นใจว่าในวันนั้น ประเด็นที่ถูกเปิดขึ้นมาของอดีตนายกฯจะไม่ทำให้ประเทศชาติเดือดร้อน เพราะประชาชนเริ่มเข้าใจว่าประเทศชาติต้องการอะไร ส่วนตัวเชื่อว่าประเทศจะสามารถเดินต่อไปได้

ทั้งนี้ นายชัย ปฏิเสธว่าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ไม่มีความขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และเป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มนายอนุทิน ชาญวีรกูล จะแยกจากนายเนวิน ชินชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยกล่าวว่า ผมเป็นสมาชิกคนหนึ่ง ผมรู้ดี

ส่วนกรณีผู้ช่วยของนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เข้าพบแกนนำพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นการวางแผนไว้ล่วงหน้าอย่างชาญฉลาดของสหรัฐฯ เพราะต้องการให้เกิดความเสมอภาค เนื่องจากในช่วงเย็นนางฮิลลารี ต้องไปพบกับนายกรัฐมนตรี จึงส่งผู้ช่วยไปพบกับแกนนำพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องธรรมดาของทุกประเทศทั่วโลกที่ต้องมีการเล่นการเมือง แต่ถ้าเล่นถูกต้อง บ้านเมืองก็จะเจริญก็เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook