บอร์ดเลือกธนวัฒน์นั่งผอ.อสมท ห่วงอาวุโสให้กก.ช่วย

บอร์ดเลือกธนวัฒน์นั่งผอ.อสมท ห่วงอาวุโสให้กก.ช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) ประชุมเพื่อพิจารณาหาผู้จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ อสมท คนใหม่ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายธนวัฒน์ วันสม วัย 38 ปี ดำรงตำแหน่ง โดยนายสุรพล นิติไกรพจน์ ประธานคณะกรรมการ บมจ. อสมท กล่าวว่า ทั้งคณะกรรมการในชั้นสรรหาและคณะกรรมการ อสมท มีความเห็นตรงกันว่านายธนวัฒน์เหมาะสมทั้งด้านประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจสื่อ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขที่ว่าต้องเคยบริหารองค์กรที่มีขนาด 1,500 ล้านบาท จึงเป็นคนที่มีความรู้ ความเข้าใจที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อ อสมท ชัดเจน อย่างไรก็ดี บอร์ดมีความเป็นห่วงเรื่องความอาวุโสของนายธนวัฒน์อยู่บ้าง เพราะ อสมท เป็นองค์กรเก่าแก่และเติบโตขึ้นมาจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ แต่เรื่องนี้คณะกรรมการคงทำหน้าที่เป็นคนกลางช่วยในการบริหารได้ อีกทั้ง อสมท ก็มีแผนทางธุรกิจชัดเจนว่าใครต้องทำอะไร รวมถึงมีการประเมินผลการทำงานที่จะทำให้ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด ทั้งนี้ คาดว่านายธนวัฒน์จะเริ่มทำงานได้ในเดือนกันยายน

นายธนวัฒน์จบปริญญาตรีด้านนิเทศศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยยูซีแอลเอ สหรัฐอเมริกา ปริญญาโทบริหารธุรกิจจากศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโส พัฒนาธุรกิจ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และเคยดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานภูมิภาค บริษัท สตาร์ทีวี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งอยู่ในเครือบริษัท นิวส์ คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทสื่อชั้นนำของโลก ก่อนหน้านี้นายธนวัฒน์ เคยสมัครเข้ารับเลือกเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท รุ่นเดียวกับนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท โดยทั้งคู่มีคะแนนเท่ากัน แต่ครั้งนั้นนายวสันต์ได้รับเลือก

สำหรับความคืบหน้ากรณีต่อสัญญาสัมปทานกับช่อง 3 นั้น นายสุรพล นิติไกรพจน์ กล่าวว่า ทาง อสมท ส่งจดหมายไปยังช่อง 3 เพื่อขอคำชี้แจงในบางประเด็นของข้อกฎหมายที่ อสมท รู้สึกว่า ช่อง 3 ยังปฏิบัติไม่ครบถ้วนสมบูรณ์

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานข่าวเปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า เรื่องดังกล่าวอาจมีผลกระทบเรื่องการต่อสัญญาของช่อง 3 กับ อสมท ที่ฉบับเก่าจะหมดอายุในปี 2553 เนื่องจากในสัญญาระบุว่า ถ้าคู่สัญญาปฏิบัติตามข้อสัญญาครบถ้วนสมบูรณ์ก็ให้มีการพิจารณาต่อสัญญาได้อีก 10 ปี ดังนั้น หากการปฏิบัติไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ก็อาจจะมีผลกระทบในการต่อสัญญาออกไป

ด้านนายสุวิทย์ มิ่งมล ประธานสหภาพ อสมท ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้สหภาพฯยังไม่มีความรู้สึกที่เป็นบวกหรือลบต่อกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ แต่มีความเป็นห่วงเรื่องความอาวุโส ว่าจะสามารถร่วมงานกับผู้อำนวยการและผู้ช่วยผู้อำนวยการระดับต่างๆ ที่มีอายุมากกว่าได้หรือไม่ คงต้องให้เวลาและงานเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ากรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่มีความเด็ดขาดในการบริหารและมีความกล้าตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ ขนาดไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook