ดันน้องนกเดินสายอาชีพ

ดันน้องนกเดินสายอาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โยเน็กซ์จัดให้เงิน-อุปกรณ์ ยันไม่หลงแสงสีและบันเทิง

น้องนก เซ็นสัญญาใช้แร็กเกตโยเน็กซ์ลงสู้ศึกเทนนิสอาชีพ รับทรัพย์อีกปีละกว่า 1 ล้านบาท นอกเหนือจากสปอนเซอร์เดิมที่มีอยู่ทั้งสิงห์, อาดิดาส และปตท. เจ้าตัวยันไม่หลงแสงสีแม้จะมีงานบันเทิงรุมล้อมหลังคว้าแชมป์จูเนียร์วิมเบิลดัน ยังคงให้ความสำคัญกับการฝึกซ้อม และแข่งขันเหมือนเดิม ด้าน บิ๊กแนต ระบุ รมต.ต่างประเทศไม่เคยพูดเรื่องไม่เหมาะสมที่จะได้พาสปอร์ตแดง โดย 28 ก.ค.นี้จะพาเจ้าตัวไปเดินเรื่องทำให้แล้วเสร็จก่อนเดินทางไปทัวร์อาชีพที่แคนาดา 1 ส.ค.

เมื่อ 21 ก.ค. ที่โรงแรมโฟร์วิงส์ สุขุม วิท 26 นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสหพันธ์เทนนิสเอเชียแปซิฟิก หรือซีทีเอฟ ในฐานะผู้ปกครองของ น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์เยาวชนจากรายการจูเนียร์วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษมาหมาด ๆ ได้ร่วมลงนามเซ็นสัญญา รับการสนับสนุนอุปกรณ์กีฬา และการแข่งขันเทนนิสให้กับ น้องนก จาก บริษัทโยเน็กซ์ ประเทศญี่ปุ่น โดยมี นายซาโตชิ ยูซ่า ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด ประจำภาคพื้นเอเชีย พร้อมด้วย นายพิชัย ฟูพร้อมวงศ์ ประธานบริษัทฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ ร่วมลงนามด้วย

นายพิชัย กล่าวว่า สัญญาดังกล่าว ได้รอบคลุมถึงแร็กเกตเทนนิส และอุปกรณ์ รวมถึงเงินบำรุง และเงินโบนัส เมื่อชนะในรอบต่าง ๆ รวมมูลค่าแล้วกว่า 1 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ยังมอบเงินโบนัสการคว้าแชมป์จูเนียร์วิมเบิลดันให้ น้องนก อีกจำนวน 50,000 บาท ภายในงานดังกล่าวด้วย

นายชัยภักดิ์ กล่าวว่า โดยมารยาทแล้วไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขที่แน่นอนได้ว่าได้มาปีละเท่าไร บอกได้เพียงว่าเพียงพอสำหรับเป็นค่าเดินทางไปแข่งขันของ น้องนก นอกจากนี้แล้ว โยเน็กซ์ ยังจะให้สิทธิประโยชน์อื่น ๆ อาทิ การขอสิทธิไวลด์การ์ดรายการอาชีพที่โยเน็กซ์เป็นสปอนเซอร์อยู่หลายรายการในประเทศญี่ปุ่นให้กับ น้องนก เพิ่มเติมอีกด้วย

ส่วนกรณีการขอพาสปอร์ตทูต หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า พาสปอร์ตแดง ให้กับ น้องนก และมีข่าวว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยนั้น นายชัยภักดิ์ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากเลขานุการส่วนตัวของนายกษิตว่า ให้พา น้องนก ไปทำได้เลย หลังจากที่ท่านเดินทาง กลับมาในวันที่ 28 ก.ค. ตั้งใจว่าจะทำให้แล้วเสร็จทันก่อนที่ น้องนก จะออกเดินทางไปแข่งอาชีพที่แคนาดา ในวันที่ 1 ส.ค.

พาสปอร์ตแดง ถือเป็นเกียรติยศกับครอบครัวนักกีฬาที่ทำชื่อเสียง ที่เราขอไปก็ไม่ได้อะไร เพียงแต่มันจะทำให้นักกีฬาสะดวกกับการเดินทาง เพราะเป็นพาสปอร์ตทูต ที่ยกเว้นการขอวีซ่าได้ถึง 46 ประเทศ ไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรแอบแฝง ปกติพาสปอร์ตนี้จะออกให้กับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี กับครอบครัวเท่านั้น ผมเองกับครอบครัวเคยได้รับมาแล้ว 4 ครั้ง โดยที่ลูกสาวผมไม่เคยทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติเลย เพราะฉะนั้นผมคิดว่าน้องนกเหมาะสมที่จะได้รับครับ นายชัยภักดิ์ กล่าว

ด้าน น้องนก กล่าวถึงการทำงานในช่วงที่ผ่านมาว่า ค่อนข้างวุ่นวายกับการจัดคิวไปออกรายการต่าง ๆ แต่ก็รู้สึกสนุกดี แม้ว่าจะมีเหนื่อยบ้าง อย่างไรก็ตามยังคงยืนยันว่าชอบการเล่นเทนนิสมากกว่าสิ่งอื่นใด และคงไม่ติดใจงานด้านบันเทิง หลังจากนี้คงจะมุ่งมั่นไปที่การฝึกซ้อม เพื่อการแข่งขันอาชีพให้มากที่สุด โดยรายการแรกที่จะลงแข่งขันที่แคนาดา ต้นเดือน ส.ค.นี้ คือรายการ 75,000 เหรียญสหรัฐ ที่เมืองแวนคูเวอร์ ซึ่งเจ้าตัวได้รับสิทธิพิเศษไวลด์การ์ดลงทำการแข่งขันในรอบเมนดรอว์แล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook