ลงตัวปาเกียวฟาดปากค็อตโตปลายปีนี้ที่ลาสเวกัส

ลงตัวปาเกียวฟาดปากค็อตโตปลายปีนี้ที่ลาสเวกัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แมนนี ปาเกียว นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวฟิลิปปินส์ กำหนดไฟต์การชกครั้งหน้าแล้ว โดยจะขึ้นฟาดปากกับ มิเกล ค็อตโต นักชกชื่อดังชาวเปอร์โตริโก ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เด้น ในลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ตามการเปิดเผยของบ็อบ อารัม โปรโมเตอร์มือทอง

คู่นี้ถูกคาดหมายว่าจะชกกัน นับตั้งแต่ไฟต์ล่าสุดของค็อตโต ที่ชนะคะแนน โจชัว คลอตเตย์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งปาเกียวเข้าไปชมการชกด้วย ทว่าทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถตกลงกันได้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดอารัมที่เพิ่งกลับมาจากการท่องเที่ยวบอกว่าตอนนี้ทุกอย่างตกลงกันได้แล้ว และทั้งคู่จะฟาดปากกันช่วงปลายปีนี้แน่นอน

อารัม เผยว่า เฟร็ดดี โรช เทรนเนอร์ปาเกียว ต้องการให้คู่นี้ชกกันที่น้ำหนัก 143 ปอนด์ เนื่องจาก ปาเกียว เป็นแชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ ส่วน ค็อตโต เป็นแชมป์รุ่น 147 ปอนด์ อย่างไรก็ตาม ค็อตโต ไม่ยอมชกที่น้ำหนัก 143 ปอนด์ เนื่องจากลดไม่ไหว จึงตกลงชกกันที่น้ำหนัก 145 ปอนด์แทน แต่อารัมไม่ได้เปิดเผยถึงค่าตัวของทั้งคู่ แต่ปาเกียวจะได้เงินมากกว่าแน่นอน

ตกลงกันได้แล้ว ขณะที่ผมอยู่ที่ต่างแดน ผมตกลงปากเปล่ากับทั้งสองฝ่ายได้แล้ว ปาเกียว ตอบตกลงจะชกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง ส่วน ค็อตโต ตอบตกลงใน 1 สัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ผมอยู่ที่อิสราเอล ผมโทรศัพท์ตลอดเพื่อทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น อารัม ซึ่งกลับมาทำงานหลังจากเดินทางไปอังกฤษ, อิตาลี และอิสราเอล กล่าว พร้อมเผยว่า ไมเคิล ไฮต์เนอร์ ทนายความส่วนตัวกำลังเตรียม สัญญาเพื่อให้ทั้งคู่เซ็น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook