นายกฯยันจับคนร้ายภูเก็ตแค่ยาเสพติด อย่าโยงก่อการร้าย

นายกฯยันจับคนร้ายภูเก็ตแค่ยาเสพติด อย่าโยงก่อการร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวการจับกุมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเจไอ ที่เกาะยาว จังหวัดภูเก็ต ว่า ทหารแถลงว่าเป็นคดียาเสพติด และยังไม่มีอะไรบ่งบอกว่าเป็นกลุ่มเจไอที่ก่อเหตุที่อินโดนีเซีย เมื่อถามว่า พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร.ออกมายอมรับเบื้องต้นว่ามีการจับกุมตัวจริง นายกฯ กล่าวว่า ทางทหารแถลงว่าเป็นเรื่องยาเสพติด จะมีบุคคลที่มีหมายจับอยู่

เมื่อถามว่า เป็นการปิดข่าวเพื่อไม่ให้ประชาชนแตกตื่นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีการปิดบัง แต่อย่าไปโยงว่าต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ตนขอให้อยู่ที่ประชุมอาเซียนที่ภูเก็ต เพื่อให้การดูแลรัดกุมขึ้น

เมื่อถามว่า ตามที่รับรายงานตอนนี้เชื่อมโยงว่าเป็นผู้ก่อการร้ายหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พบหมายจับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่สิ่งที่เขาถูกจับที่ไหน ด้วยเรื่องอะไร ยังไม่ชัดเจน เมื่อถามอีกว่ามีรายงานว่า ขณะจับกุมตรวจสอบแล้วพบสารตั้งต้นประกอบระเบิด และภาพถ่ายของโรงแรมด้วยจริงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องให้เขาเป็นคนชี้แจง

เมื่อถามว่า ด้วยเหตุนี้ทำให้นางฮิลลารี คลินตัน ต้องย้ายโรงแรมจากเจดับบลิว แมริออท ไปพักโรงแรมดุสิตแทนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตามจริงแล้วเดิมกำหนดให้พักอยู่โรงแรมดุสิต ซึ่งสาเหตุการย้ายอาจจะเป็นเพราะเรื่องเหตุที่อินโดนีเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook