นายกฯเรียกถกแกนนำรบ. เทือกหน้า เครียดปัดหารือคดีสนธิ ไตรรงค์บอกคุยศก.ไม่มีเรื่องลงดาบถือหุ้นฯ

นายกฯเรียกถกแกนนำรบ. เทือกหน้า เครียดปัดหารือคดีสนธิ ไตรรงค์บอกคุยศก.ไม่มีเรื่องลงดาบถือหุ้นฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเรียกประชุมแกนนำรัฐบาล สุเทพ เดินหน้าเครียด บอกปัดไม่มีการหารือถึงคดีสนธิ ไตรรงค์ บอกคุยศก.ล้วนๆ ไม่มีเรื่องกกต.ลงดาบถือหุ้นฯ ยันไม่ลาออก ส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมแกนนำรัฐบาล ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคคลัง และนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อเวลา 12.20 น.นายสุเทพเดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และปฏิเสธให้สัมภาษณ์ แต่ยืนยันว่า ไม่ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีเรื่องคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพราะพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้มาพบตน แต่มาร่วมประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ

ด้านนายไตรรงค์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเรียกมาให้คำแนะนำเกีวกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ในฐานะที่ตนเป็นนักวิชาการอิสระ และทำงานด้านเศรษฐกิจ มีการหารือประจำอยู่แล้ว ถือเป็นการนัดประชุมปกติของทีมงานด้านเศรษฐกิจ เพื่อประเมินวิเคราะห์สถานการณ์แนวนโยบายของรัฐบาลและการออกมาตรการที่จะผลักดันให้เศรษฐกิจของไทยให้ดีขึ้น

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้หารือกรณีเรื่องการถือครองหุ้นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะวินิจฉัยในวันที่ 23 ก.ค.นี้หรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า ไม่มี สาบานต่อหน้าพระพรหมได้ เรื่องนี้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาด ขอยืนยันว่า ตนจะไม่ลาออกจากการเป็นส.ส.จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสิน

เมื่อถามว่า ได้หารือถึงปัญหาภายในทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลหรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า ไม่มี ส่วนใหญ่คุยเรื่องนโยบายหลักของรัฐบาล เป็นการถามเหตุผลทางวิชาการของตนมากกว่า ขณะนี้รัฐบาลเตรียมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเหมาะสม ยืนยันว่า ไม่มีการปรับทำความเข้าใจในทีมเศรษฐกิจ เพราะไม่มีปัญหาอะไร ปัญหาเกาเหลาก็ไม่มี

เมื่อถามว่า ขณะนี้ปัญหารุมเร้ารัฐบาล การที่นายกรัฐนตรีเรียกประชุมแกนนำด้านความมั่นคงและเศรษฐกิจ บ่งบอกถึงนัยยะอะไรหรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า ไม่มีนัยยะ ขณะนี้การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ รัฐบาลก็ดำเนินการไปตามขีดความสามารถ และนโยบายของรัฐบาลประชาชนเริ่มเห็นผลแล้ว แต่ที่เหลือในเงินกู้ 4 แสนล้านบาทนั้น รัฐบาลจะนำไปลงทุนโครงการปัจจัยพื้นฐาน ที่จะทำให้ประเทศมีศักยภาพการแข่งขันเพิ่มขึ้น เช่น การลงทุนด้านรถไฟรางคู่ การสร้างท่าเรือน้ำลึก การปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

ขณะที่นายนายกอร์ปศักดิ์ กล่าวถึงข่าวการมีปัญหากับนายกรณ์ว่าตนเข้าไปดูเรื่องที่จะต้องชี้แจงกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับพรรค เรื่องเงินบริจาคของพรรค 258 ล้านบาท ซึ่งพรรคยังไม่ส่งเอกสารไปชี้แจงกับ กกต. ดังนั้นก็ต้องชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook