''บิ๊กเซอร์ไพร้ส์''แผ่นเสียงตกร่องทางการเมือง

''บิ๊กเซอร์ไพร้ส์''แผ่นเสียงตกร่องทางการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มีแหล่งข่าวผู้ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ โทรศัพท์มาพูดคุยถึงการเตรียมฉลองวันคล้ายวันเกิดครบ 60 ปีในวันที่ 26 ก.ค.ที่จะถึงนี้ว่า การจัดงานวันเกิดปีนี้เตรียมที่จะมี บิ๊กเซอร์ไพร้ส์ คนไทยทั้งประเทศ

ไม่มีใครรู้ว่า บิ๊กเซอร์ไพร้ส์ ที่คนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุนั้นคืออะไร

แต่ช่วงหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า การดำเนินการฉลองวันเกิดของตนนั้นถือว่าเป็นการทดสอบเชาวน์ปัญญาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าจะคิดตามทันผมหรือไม่ว่าผมจะทำอะไรในวันดังกล่าว

เพียงแค่นี้ ก็สร้างความสนใจจนสื่อมวลชนต้องนำไปถามนายอภิสิทธิ์ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า ไม่ทราบ ผมไม่มีเซอร์ไพร้ส์

หากติดตามความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณและเครือข่ายมาตลอดจะพบว่า การเคลื่อนไหวในแต่ละครั้งมี จุดขาย เรียกความสนใจจากสังคมอยู่เสมอ ซึ่งจะวไปแล้วก็ไม่แปลกอะไร เป็นหลักการตลาดที่ พ.ต.ท. ทักษิณ มักจะนำมาใช้ สร้างกระแส ทางการเมืองอยู่เสมอ

น่าสนใจว่า ท่าทีดังกล่าว สอดคล้องและเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกัน ทั้งการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ทั้งการเปิดตัวนิตยสาร Voice of Taksin หรือ เสียงทักษิณ โดยทั้งหมดถือเอาฤกษ์วันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ

หากพูดเรื่อง เซอร์ไพร้ส์ ก็จะพบว่าที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ พูดมาตลอด หลายครั้งหลายโอกาส หลายเรื่อง แต่ทั้งหมดสังคมล้วนเข้าใจตรงกันว่า เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อให้ ตัวเอง พ้นผิด

ทั้งแก้รัฐธรรมนูญ ทั้งวิจารณ์ประธานองคมนตรี ทั้งเสนอแนวคิดเจรจาจับขั้วการเมืองใหม่ หรือแม้กระทั่ง ประกาศตัวว่าถ้าตายไปก็จะไม่ไปเกิด ขอทวงความยุติธรรมก่อน

ตลอด 1-2 ปีที่ผ่านมา สังคมไทย จึงอยู่บนความขัดแย้งที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นตัวละครที่สำคัญ

น่าสนใจว่า ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ พ.ต.ท.ทักษิณและกลุ่มคนรักทักษิณ ใช้ความพยายามในการเคลื่อนไหวอย่างมากเพื่อ ดิสเครดิต รัฐบาลและก็เกือบที่จะสำเร็จ ดังนั้นในช่วง 6 เดือนหลังจากนี้ไปจนถึงสิ้นปี แนวโน้ม ความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะยิ่งมี มากขึ้น

ในทางการเมืองวันนี้หากจะหา ผู้นำ ที่จะมาต่อกรทางการเมือง กับ พ.ต.ท.ทักษิณ หากไม่มีนายอภิสิทธิ์ก็แทบจะไม่มีคนอื่น

ในงานเปิดตัวหนังสือ เสียงทักษิณ มีการแจกจ่ายข้อความ พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาพบท่านเร็ว ๆ นี้

กลับประเทศไทย นี่แหละ บิ๊กเซอร์ไพร้ส์ สุดท้ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook