แซยิดแม้วจัดที่วัดแก้วฟ้า ส่งชุดสังฆทานตรงจากดูไบ-ทำพิธีแก้กรรมหลวงตาบัว-สนธิคว่ำบาตร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    แซยิดแม้วจัดที่วัดแก้วฟ้า ส่งชุดสังฆทานตรงจากดูไบ-ทำพิธีแก้กรรมหลวงตาบัว-สนธิคว่ำบาตร

    2009-07-23T11:45:33+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    จัดแซยิดทักษิณที่วัดแก้วฟ้าเมืองนนท์ แม้วส่งชุดสังฆทานมาจากดูไบ พร้อมชุดมหาสังฆทาน แผ่นทองคำ 109 แผ่น เตรียมสวดหงายบาตรแก้พิธีกรรมหลวงตาบัว-สนธิ เผยโฟนอินบิ๊กเซอร์ไพรส์หลายเวที เพื่อไทยชี้นายใหญ่หมดกรรม 26 ก.ค. บอกธ.ค.เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เหมือนปี 2475 ปชป.ไม่หลวมตัวทะเลาะแม้ว

    หลังนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยว่า ในวันครบรอบวันเกิดปีที่ 60 หรือแซยิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมี บิ๊กเซอรไพรส์ ในวันที่ 26 กรกฎาคม นั้นปรากฏว่า รัฐมนตรีสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้ โดยเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ผมไม่ได้สนใจ

    ขณะที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ต้องจับตาการจัดงานวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะไม่มีอะไรตื่นเต้น แต่ในระยะหลัง พ.ต.ท.ทักษิณคงหวั่นไหวมาก กลัวคนลืม เพราะเห็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้รับการตอบรับอย่างดีจากชาวบุรีรัมย์ พ.ต.ท. ทักษิณเป็นนักการตลาดอยู่แล้ว จึงพยายามหาวิธีการตลาดใหม่ๆ ซึ่งเป็นวิธีที่เราจับได้ตั้งแต่ตอนเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ดังนั้นรัฐบาลจะไม่เสียเวลากับเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะมีปัญหาบ้านเมืองที่จะต้องแก้ไขอีกมาก จึงไม่ควรไปหลงเกมทะเลาะตอบโต้กับ พ.ต.ท.ทักษิณรายวัน

    ยึดวัดแก้วฟ้าจัดแซยิดแม้ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย เผยแพร่กำหนดการพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบ 60 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดแก้วฟ้า ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในวันที่ 26 กรกฎาคม โดยถือฤกษ์ยามด้วย 9 โดยเริ่มเวลา 09.00 -11.00 น. จะมีพิธี บำเพ็ญกุศล รับทักษิณานุประทาน มีพระสงฆ์จำนวน 109 รูป สวดแก้บ่วงกรรม ปลดกรรม ตามด้วยสวดบังสุกุลตาย บังสกุลเป็น สวดหงายบาตรแก้เคล็ด และพิธีเสริมดวง เจริญปัญญา และปลดปล่อยชีวิตสัตว์ (โค-กระบือ)

    ส่งชุดสังฆทาน-ทองคำแผ่นจากดูไบ

    นายไพรัช ชัยชาญ ผู้ประสานงานพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ส่งผ้าอาบน้ำฝนซึ่งสวดอนุโมทนา ที่จะนำเข้าร่วมพิธีจากดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มาถึงที่พรรคเพื่อไทยแล้วเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา รวมทั้งยังมีชุดมหาสังฆทาน และแผ่นทองคำอีก 109 แผ่นด้วย ตนได้นำของทั้งหมดไปไว้ที่วัดเรียบร้อยแล้ว การจัดพิธีครั้งนี้ เป็นการประสานงานร่วมกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทย โดยมีท่านเจ้าคุณธรรมสิทธินายก รองเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เป็นประธานในพิธีและยังเป็นผู้นิมนต์พระสงฆ์ทั้ง 109 รูปให้

    ที่มีกระแสข่าวว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์นั้น ยืนยันว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นที่วัดแก้วฟ้าอย่างแน่นอน เป็นของที่โลกเห็นแล้วต้องตะลึงว่าเป็นไปได้อย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำเองกับมือ เพื่อตอบแทนให้กับประชาชนที่มาให้กำลังใจและมาอวยพรวันเกิดให้กับท่าน อย่างไรก็ตาม ในเวลา 20.00 น. ที่ภัตตาคารมังกรหลวง พ.ต.ท.ทักษิณจะเป่าเค้กวันเกิดผ่านระบบวิดีโอลิงก์และพูดคุยกับผู้ที่มาร่วมงานด้วย และหากมีเวลาก็จะโฟนอินไปยังเวทีอื่นๆ ที่จัดงานด้วย นายไพรัชกล่าว

    ทำพิธีแก้กรรมหลวงตาบัว-สนธิ

    นายไพรัชกล่าวว่า กทำบุญครั้งนี้จุดประสงค์ส่วนหนึ่งก็เพื่อแก้กรรมจากเมื่อคราวที่หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรพร้อมด้วยพระสงฆ์จำนวนหนึ่ง ทำพิธีคว่ำบาตร พ.ต.ท.ทักษิณถึง 3 ครั้ง ในการต่อต้านการแต่งตั้งสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช จึงต้องทำพิธีสวดหงายบาตรแก้เคล็ด ดังนั้น การทำบุญครั้งนี้จะเป็นการถอนวิบากกรรมจากการทำพิธีคว่ำบาตรครั้งนั้นด้วย

    ธ.ค.ซ้ำรอย2475จลาจลรากหญ้า

    ด้านนายประชากล่าวว่า กรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณจะหมดในวันที่ 26 กรกฎาคม ซึ่งเป็นกรรมเก่าจากชาติปางก่อน โดยมีซินแสมาบอกว่า เดือนธันวาคมนี้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่เหมือนสมัยปี 2475 เกิดจลาจลจากรากหญ้า แต่ไม่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้น น่าจะมีการเลือกตั้งใหญ่ก่อนเดือนธันวาคม เพราะทุกอย่างจะประเดประดังเข้าใส่รัฐบาลจนอยู่ไม่ได้ ส่วนบิ๊กเซอร์ไพรส์อยู่ที่เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้า ตนพูดรายละเอียดไม่ได้ สำหรับเหตุผลที่เลือกจัดพิธีที่วัดแก้วฟ้า เนื่องจากมีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีโบสถ์อายุหลายร้อยปีที่ขึ้นชื่อว่าเมื่อใครไปอธิษฐานขอที่โบสถ์นั้นสมหวังหมด

    ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณหมดกรรมแล้วจะกลับไทยเลยหรือไม่ นายประชากล่าวว่า เมื่อครั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับไทยครั้งแรกหลังถูกรัฐประหาร ตนเป็นคนหนึ่งที่ร่วมกับคณะเดินทางไปรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เกาะฮ่องกงและบินกลับไทย และครั้งนี้ได้นัดแนะ หมายตาเที่ยวบิน EK 737 (Emirate Airlines) ซึ่งเป็นเครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 ไว้ และตนจะร่วมเดินทางไปรับ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาอีกครั้ง

    เตรียมโชว์บิ๊กเซอร์ไพรส์2เวที

    ด้านนายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณแจ้งแกนนำเสื้อแดงมาแล้วว่าจะพูดเรื่องบิ๊กเซอร์ไพรส์ในการโฟนอิน วันที่ 26 กรกฎาคม แต่ยังไม่ได้บอกว่าบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่ว่านั้นเป็นเรื่องอะไร โดยโฟนอินเพื่อพูดเรื่องบิ๊กเซอร์ไพรส์ ที่ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด และ 2.เวทีของวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ ที่ลานอเนกประสงค์ วัดอุทัยธาราม หรือวัดบางกะปิ กรุงเทพฯ

    ส.ค.เริ่มไล่รบ.มาร์คเต็มสูบ

    นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษก นปช.กล่าวว่า เสร็จสิ้นการชุมนุมใหญ่เพื่อรวบรวมรายชื่อประชาชนถวายฎีกาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันที่ 31 กรกฎาคม คนเสื้อแดงจะทำกิจกรรมอย่างหนักในเสริมสร้างความเข้มแข็ง ตั้งแต่อบรมแกนนำคนเสื้อแดงในภูมิภาค จัดทำหลักสูตรสัมมนาคนเสื้อแดงในต่างจังหวัดพร้อมกับเดินสายทำบัตรสมาชิกเสื้อแดง ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม เพื่อให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการขับไล่รัฐบาลอภิสิทธิ์ และระบอบอำมาตยาธิปไตยอย่างเข้มข้น

    แบ่ง8โซนรุกสร้างมวลชน

    แหล่งข่าวจากแกนนำคนเสื้อแดงเปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม คนเสื้อแดงจะเริ่มลงพื้นที่ทำกิจกรรมอย่างหนัก ภายใต้ชื่อโครงการไว้ว่า โรงเรียน นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน เพื่อเตรียมความพร้อมด้านมวลชนในต่างจังหวัด นอกจนี้ นายนิสิตซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลงานมวลชนของคนเสื้อแดงใหม่ทั้งระบบ เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาการควบคุมมวลชนในแต่ละพื้นที่ จนทำให้ภาพลักษณ์ของคนเสื้อแดงเสียหายหลายครั้ง จึงได้จัดระบบการดูแลควบคุมและประสานมวลชนคนเสื้อแดงทั้งประเทศขึ้นมาใหม่ด้วยการแบ่งเป็น 8 เขตความรับผิดชอบให้คณะกรรมการมวลชนสัมพันธ์เสื้อแดง ไปเตรียมความพร้อมด้านมวลชนสำหรับการเคลื่อนไหวใหญ่ หลังเสร็จสิ้นรวบรวมรายชื่อถวายฎีกาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ สำหรับ 8 เขตในความรับผิดชอบของคณะกรรมการมวลชนสัมพันธ์ประกอบด้วย 1.ภาคอีสาน 19 จังหวัด 2.ภาคตะวันตก 7 จังหวัด 3.ภาคตะวันออก 8 จังหวัด 4.ภาคกลาง 10 จังหวัด 5.ภาคเหนือตอนบน 6.ภาคเหนือ ตอนล่าง 7.กทม. และ 8.ภาคใต้ 14 จังหวัด

    เมืองคอนเลือกวัดบ้านสมชายจัด

    ด้านนายโชคดี ประทุมมาศ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคไทยรักไทย กล่าวถึงการจัดทำบุญครบรอบวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจัดที่ศาลาชินวัตรวัดสวนขัน ต.สวนขัน อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป โดยจะเก็บภาพกิจกรรมทั้งหมดให้ พ.ต.ท.ทักษิณดู ว่าคนภาคใต้ยังรักท่านอยู่ ไม่ใช่มีเฉพาะคนภาคเหนือและอีสานเท่านั้น ส่วนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนในพื้นที่ ต.สวนขัน คงไม่มา เพราะต้องร่วมงานบุญที่ จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ จะรวบรวมรายชื่อถวายฎีกา ซึ่งมั่นใจว่าได้รายชื่อครบหมื่นชื่อแน่นอน

    ส่วนที่ จ.พะเยา นายไพโรจน์ ตันบรรจง ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดง จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดศรีอุโมงค์คำ อ.เมือง จ.พะเยา ใช้ชื่องานว่า ล้านดวงใจ สร้างบุญใหม่ เพื่อไทยร่มเย็น ที่ จ.ปทุมธานีจะจัดงานที่ศาลาอเนกประสงค์วัดแสงสรรค์ ถนนเลียบคลองสอง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน 200 โต๊ะ เวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณจะโฟนอินมาร่วมพูดคุย ขณะที่กาญจนบุรี พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดง จะจัดงานฉลองเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้) ต.บ้านใต้ อ.เมืองกาญจนบุรี และที่วัดราษฎร์ประชุมชนาราม (วัดท่ามะขาม) ต.ท่ามะขาม อ.เมืองกาญจนบุรี