บลจ.นครหลวงไทย ส่งบอร์นเกาหลี แข่งพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาล

บลจ.นครหลวงไทย ส่งบอร์นเกาหลี แข่งพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดเสนอขายกองทุนพันธบัตรเกาหลีใต้ จำนวน 2 กองทุน ได้แก่ 1. กองทุนเปิดนครหลวงไทย ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1Y-11M (SCI FIF1Y-11M) อายุประมาณ 1 ปี 11 เดือน มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท และ2. กองทุนเปิดเอสซีไอ ตราสารหนี้ต่างประเทศ จีไอ 3M1/09 (SCI INGI3M1/09) อายุประมาณ 3 เดือน มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ทั้ง 2 กองลงทุนขั้นต่ำ2,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 22 - 28 ก.ค. นี้

โดยกองทุน SCI FIF1Y-11M จะมีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในส่วนผลตอบแทนที่ได้รับจากตราสารที่กองทุนไปลงทุน เป็นรายไตรมาส ทุก ๆ 3-4 เดือซื้อคืนผลตอบแทนพร้อมเงินต้นทั้งหมดในครั้งสุดท้ายเมื่อครบอายุกองทุน ส่วนกอง SCI INGI3M1/09 จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนพร้อมผลตอบแทนครั้งเดียวเมื่อครบกำหนดอายุกองทุน

ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบการลงทุนกับพันธบัตรไทยเข้มแข็งที่รัฐบาลออกมาในช่วงเดียวกันแล้ว ยังถือว่าพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ยังเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก และถึงแม้ว่ากระทรวงการคลัง มีการเสนอมาตรการยกเว้นการเก็บภาษีดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ ที่มียอดเงินฝากไม่เกิน 1 แสนบาทต่อบัญชี ซึ่งจะมีประชุมครม. ในสัปดาห์นี้ ก็ไม่น่ากระทบต่อธุรกิจกองทุนรวม ไม่ว่าจะเป็นกองทุนรวมตลน(มันนี่มาร์เก็ต) หรือกองทุนพันธบัตรรัฐบาล เพราะผลตอบแทนของกองทุนที่บริษัทฯ ออกเมื่อเทียบกับดอกเบี้ยเงินฝากไม่ต้องหักภาษีที่ครม.กำลังพิจารณาอนุมัตินั้น ก็ยังคงสูงกว่า อีกทั้งยังมีทางเลือกด้านระยะเวลาลงทุนที่หลากหลายมากขึ้น ครอบคลุมทั้งการลงทุนระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี และระยะยาวตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook