เสื้อแดงเตรียมแซยิดทักษิณ11จว.ทั่วปท. วิดีโอลิงค์เข้าเชียงใหม่ อุดรฯคาดร่วมกว่า 1,500 คน

เสื้อแดงเตรียมแซยิดทักษิณ11จว.ทั่วปท. วิดีโอลิงค์เข้าเชียงใหม่ อุดรฯคาดร่วมกว่า 1,500 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงมหาดไทยรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช. พบวันเกิดแม้ว 26 ก.ค.นี้ เตรียมจัดแซยิด 11 จังหวัดทั่วประเทศ คาดมีวิดีโอลิงค์มาที่จังหวัดเชียงใหม่ อุดรฯ คนร่วมงานกว่า 1,500 คน

จากกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ประกาศจัดงานวันครบรอบวันเกิด 60 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทั่วประเทศ ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงมหาดไทย (ศปก.มท.) ได้รายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช.ในพื้นที่ กทม.และส่วนภูมิภาค พบว่า มีการเคลื่อนไหวจำนวน 11 จังหวัด โดยพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. 2552 กลุ่มสมาพันธ์ชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตยและองค์กรแนวร่วมในนาม แนวร่วมคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ได้กำหนดวันจัดงาน เวทีประชาธิปไตย บริเวณสนามโรงเรียนชุมชนศรีจอมทอง (ติดกับที่ว่าการอำเภอจอมทอง) ซึ่งมีแกนนำนปช. จากส่วนกลาง อาทิ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นายชูพงษ์ ถี่ถ้วน และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำ นปช. เดินทางไปร่วมงาน ซึ่งการจัดงานดังกล่าว มีนายสวัสดิ์ เทพวงศ์ สมาชิองค์การบริหารจังหวัดเชียงใหม่ เขตอ. จอมทอง เป็นผู้จัดมวลชนร่วมงาน คาดว่าจะมีวีดีโอลิงค์ ของพ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาในแต่ละจังหวัดภาคเหนือพร้อมกันด้วย

ขณะที่ จ.อุดรธานี กลุ่มพลังเสื้อแดงอุดรธานี นำโดยนายคำพันธ์ ป้องปาน พ.ต.อ.ไกรจิต รักษาพล ประธานกลุ่มรักประชาธิปไตย จ.อุดรธานี และกลุ่มชมรมคนรู้ใจ นำโดยนายสุริยพงศ์ สัตยะยุกต์ ได้จัดงานอวยพรวันเกิดครบรอบ 60 ปีให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สนามทุ่งศรีเมือง เขตอำเภอนครอุดรธานี อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่จ.อุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมงาน ประมาณ 1,500 คน โดยพ.ต.ท.ทักษิณจะโฟนอินเข้ามาในงาน มีสาระสำคัญ คือ ต้องการให้จังหวัดอุดร เป็นเมืองของคนเสื้อแดง และตนต้องการกลับประเทศไทยโดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook