ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* คาวบอยเปลือย

หนุ่มชาวนิวยอร์กผู้หาเลี้ยงชีพด้วยการร้องเพลงข้างถนนด้วยรายได้วันละประมาณ 1 พันดอลลาร์ ซึ่งเรียกตัวเองว่า คาวบอยเปลือย ประกาศจะลงสมัครชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก นายโรเบิร์ต เบิร์ก ผู้ให้ความบันเทิงแก่นักท่องเที่ยวด้วยกางเกงในตัวเดียว และสวมหมวกคาวบอย กับรองเท้าบู๊ตที่ย่านไทมส์สแควร์ กล่าวเมื่อวันพุธว่า เขาขอประกาศลงชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีกับนายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีคนปัจจุบัน

* พร้อมตาย

มือปืนรายเดียวที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายโจมตีนครมุมไบของอินเดีย กล่าวต่อผู้พิพากษาชาวอินเดียเมื่อวันพุธว่า เขาเตรียมตัวที่จะตาย หลังจากให้การรับสารภาพต่อสิ่งที่ได้กระทำลงไป ทั้งนี้ ในระหว่างการพิจารณาคดี ผู้พิพากษา เอ็ม.แอล.ทาฮาลียานี ได้ถามนายโมฮัมหมัด อัจมัล กาซาบ จำเลยชาวปากีสถาน วัย 21 ปีว่า เขาต้องการให้โลกหรือพระเจ้าเป็นผู้ลงโทษ ซึ่งนายกาซาบได้ตอบว่า ต้องการให้แขวนคอ หากนั่นเป็นการลงโทษ

* ทำไอโฟนหาย

พนักงานคนหนึ่งของโรงงานผลิตไอโฟนในจีน ได้ฆ่าตัวตายหลังทำไอโฟนต้นแบบหายไป โดยนายซัน ตันหยง วัย 25 ปี พนักงานบริษัท ฟอกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทไต้หวันที่รับผลิตสินค้าให้แก่แอปเปิลที่โรงงานในเมืองเซินเจินใกล้เกาะฮ่องกง ได้กระโดดตึกจากชั้นที่ 12 ของอาคารที่พักเมื่อเช้าวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ภายหลังทำไอโฟนต้นแบบ 1 ใน 16 ชิ้นที่ต้องส่งคืนให้แก่แอปเปิลหายไป ทั้งนี้ แอปเปิล ให้ความสำคัญเรื่องการรักษาความลับของผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นอย่างมาก ขริษัทฟอกซ์คอนน์ ก็มีชื่อเสียงในเรื่องเก็บความลับของสินค้าที่ผลิตให้บริษัทผู้ว่าจ้างเป็นอย่างยิ่ง

* น้ำท่วมญี่ปุ่น

พายุฝนที่พัดกระหน่ำอย่างหนักทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มหลายแห่งในทางใต้ของญี่ปุ่น คร่าชีวิตผู้คนไม่น้อยกว่า 5 ศพ และสูญหาย 10 ราย รวมทั้งผู้สูงอายุที่บ้านพักคนชราด้วย ข่าวแจ้งว่า ดินถล่มเกิดขึ้นในเมืองโฮฟูในจังหวัด ยามากูชิเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้มีคนตายและบาดเจ็บหลายราย นอกจากนี้ อาคารชั้นล่างถูกน้ำท่วม ชาวบ้านกว่าร้อยละ 90 ต้อง อพยพไปอยู่บนหลังคา

* ภูมิใจ

ออสเตรเลียแสดงความภาคภูมิใจเมื่อ วันพุธ หลังจากแนวปะการังที่ใหญ่ที่สุดในโลก เกรท บาร์ริเออร์ รีฟ ในรัฐควีนแลนด์ และ โขดหินอูลูรู หรือที่รู้จักกันในชื่อ เอเยอร์ส ร็อค (Ayers Rock) เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ของชาวอะบอริจิ้น ได้รับการเสนอชื่อเข้าแข่งขันครั้งใหม่เพื่อคัดเลือก 7 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของโลก โดยสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังทั้ง 2 แห่ง ได้รับการเสนอชื่อเข้าแข่งขันกับป่าอะเมซอน และเทือกเขาวีซูเวียสของอิตาลี จากรายชื่อสุดท้าย 28 ชื่อ ส่วนผู้ชนะทั้ง 7 แห่ง จะมีการประกาศในปี 2554

* มีหวังรอดคุก

โฆษกของอัยการเขตแมนฮัตตันในนคร นิวยอร์กของสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า การตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายเพื่อดำเนินคดีต่อคีเฟอร์ ซูเธอร์แลนด์ ดาราหนุ่มจากซีรีส์ยอดฮิต 24 ทางฟ็อกซ์ ทีวี มีแนวโน้มถูกยกฟ้อง เพราะเหยื่อไม่ให้ความร่วมมือกับคณะอัยการ โดยซูเธอร์แลนด์ถูกกล่าวหาในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากแจ็ค แม็กค ดีไซเนอร์ ชื่อดัง กล่าวว่า ซูเธอร์แลนด์ใช้ศีรษะโขกเขาจนดั้งจมูกหักในไนต์คลับแห่งหนึ่งย่านแมนฮัตตัน

* สอบสวนใหม่

เจ้าหน้าที่ศาลญี่ปุ่น แถลงว่า แม่บ้านชาวญี่ปุ่น นางมาซูมิ ฮายาชิ แม่ลูก 4 วัย 48 ปี ซึ่งถูกลงโทษประหารชีวิตในข้อหาฆ่า คนตาย 4 คน และวางยาพิษในอาหารทำร้าย ผู้อื่นเมื่อกว่า 10 ปีก่อน จนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว เรียกร้องให้มีการสอบสวนใหม่ โดยทนายความของเธอ กล่าวว่า ทีมทนายได้ยื่นหลักฐาน ชิ้นใหม่ ซึ่งรวมทั้งผลการสอบปากคำเพิ่มเติมจากสามีและลูกสาวที่กลับคำให้การ ระบุว่า นาง ฮายาชิบริสุทธิ์

* ร่วมผลิตเรือรบ

เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้ เปิดเผยเมื่อวันพุธว่า บริษัทล็อคฮีด มาร์ติน ของสหรัฐ และฮุนได เฮฟวี อินดัสทรีส์ ของเกาหลีใต้จะร่วมมือกันผลิตและส่งออกเรือรบขนาดกลาง ติดระบบนำวิถีเอกีส โดยทั้ง 2 ฝ่ายลงนาม ในบันทึกความเข้าใจ หรือเอ็มโอยู ในเดือน พ.ค. 2549 เพื่อร่วมกันผลิตเรือขีปนาวุธนำวิถี เอกีส ซึ่งไม่บ่อยครั้งนักที่บริษัทล็อคฮีด เป็นหุ้นส่วนกับบริษัทต่างชาติเพื่อผลิตเรือรบขายให้กับประเทศที่ 3.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook