สิงโตคำรามเตรียมยกทีมฟาดแข้งเมืองไทย หวังล็อบบี้บังยีหนุนเป็นเจ้าภาพบอลโลก2018

สิงโตคำรามเตรียมยกทีมฟาดแข้งเมืองไทย หวังล็อบบี้บังยีหนุนเป็นเจ้าภาพบอลโลก2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แอนดี้ แอนสัน ประธานบริหารทีมรณรงค์เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ของอังกฤษ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมาว่า อังกฤษกำลังพิจารณายกทัพชุดใหญ่มาเตะอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ หลังจากก่อนหน้านี้ บังยีวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้เคยพูดคุยกับทางเซอร์เดวิด ริชาร์ด ประธานพรีเมียร์ลีก และ บอร์ดบริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษมาแล้ว

เรากำลังพยายามหาวันเวลาที่ลงตัวสำหรับทีมชาติอังกฤษในการเดินทางมาเตะที่เมืองไทย แอนสันเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีระหว่างเดินทางมาเยือนเอเชียเพื่อหาเสียงสนับสนุนทีมชาติอังกฤษให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 และได้เข้าพบกับนายวรวีร์ มะกูดี

การตัดสินใจเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีม เขาจะเป็นคนตัดสินใจว่าอังกฤษต้องลงอุ่นเครื่องกับทีมใดบ้างเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฟุตบอลโลกในปีหน้า แต่ผมคิดว่าคงเป็นเรื่องที่วิเศษมากหากอังกฤษได้มาเล่นที่ประเทศไทย เพราะที่นี่มีความคลั่งไคล้ในฟุตบอลอังกฤษ และทีมชาติ การมาเตะกระชับมิตรที่นี่น่าจะเป็นผลดีกับเรา อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราต้องรอให้อังกฤษผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 อย่างเป็นทางการก่อน และรอดูผลการจับสลากแบ่งสายอีกทีและสุดท้ายขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคาเปลโล่ด้วย แอนสันกล่าวเสริม

สำหรับสถานการณ์ของทีมสิงโตคำรามตอนนี้รั้งจ่าฝูงกลุ่ม 6 นำห่างโครเอเชีย 10 แต้มต้องการอีกแต้มเดียว ส่วนการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจะมีขึ้นที่เคปทาวน์ เดือนธ.ค.นี้

แอนสันเผยอีกว่า การที่อังกฤษปราชัยต่อเยอรมันในการยื่นเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก 2006 เพราะใช้สโลแกน ฟุตบอล คัม โฮม ซึ่งหยิ่งยโสสำหรับชาติอื่น และการได้เข้าพบกับนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยก็ได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์มากมาย ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 อังกฤษต้องแข่งกับอีก 8 ชาติอย่าง ออสเตรเลีย, เบลเยียมและฮอลแลนด์(จัดร่วม), อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, รัสเซีย, สเปนและโปรตุเกส(จัดร่วม) และสหรัฐ

ทางด้านนายวรวีร์ยอมรับว่า ได้รับการติดต่อเรื่องดังกล่าวจากฝ่ายบริหารระดับสูงของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และเป็นโครงการที่น่าสนใจ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ซึ่งจะต้องเตรียมการอย่างรอบคอบ เนื่องจากทีมชาติอังกฤษเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของคนไทย หากจัดจริงคงจะเป็นแมตช์ใหญ่ที่ทุกคนรอคอยอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook