ยูเออีถอนตัวมาร์เชียลอาร์ตเกมส์

ยูเออีถอนตัวมาร์เชียลอาร์ตเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวในการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาศิลปะการต่อสู้แห่งเอเชีย เอเชี่ยน มาร์เชียลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่ 1-9 ส.ค.นี้ ล่าสุดนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฯ ที่ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนายสกล วรรณพงษ์ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา เปิดเผยว่า ในการประชุมครั้งนี้ได้รับทราบว่า ยูเออี หรือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้แจ้งที่จะถอนนักกีฬาออกจากการแข่งขันแล้ว ทำให้ในการแข่งขันครั้งนี้เหลือเพียง 40 ชาติ นักกีฬา 986 คน ที่ร่วมชิงชัย

โดยเรื่องนี้ พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการโอลิมปิคไทยให้ความเห็นว่า เนื่องจากคณะกรรมการโอลิมปิกยูเออีเปลี่ยนแปลงผู้บริหารครั้งใหญ่ทำให้เตรียมนักกีฬาไม่ทัน

ขณะที่เย็นวันเดียวกัน ที่สโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดีรังสิต พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาร์เชียลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 1 เป็นประธานในการแถลงข่าวเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน ซึ่งน.พ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานฝ่ายแพทย์และอนามัย กล่าวว่า การป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในระหว่างการแข่งขัน กระทรวงสาธารณสุขได้จัดมาตรการป้องกันในทุกขั้นตอนอย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น เช่นเดียวกับในศึกฟุตบอลลิเวอร์พูลพบไทยเมื่อวันก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook