เสื้อแดงฝันแซยิด แม้ว บันทึกกินเนสบุ๊ก

เสื้อแดงฝันแซยิด แม้ว บันทึกกินเนสบุ๊ก

เสื้อแดงฝันแซยิด แม้ว บันทึกกินเนสบุ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักเชียงใหม่51 จัดยิ่งใหญ่แซยิด ทักษิณ ระดมคนกว่า 2 หมื่นทำบุญครั้งใหญ่ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย ระบุ จันทร์สม ชินวัตร ประธานทำบุญ เตรียมเค้กฉลองกว่า 3,000 ก้อน-กระดาษสาอวยพรกว่า 2,492 ฟุต ฝันบันทึกกินเนสบุ๊ก เผย แม้ววิดีโอลิงค์ผ่านพีเพิลชาแนล 26 ก.ค.

(24ก.ค.) นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะมีการจัดกิจกรรมฉลองครอบรอบวันคล้ายวันเกิด 60 ปี ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ โดยช่วงเช้าจะมีการทำบุญตักบาตรครั้งใหญ่ที่วัดพระธาติหริภุญชัย อ.เมือง จ.ลำพูน โดยจากการพูดคุยทางโทรศัพท์กับอดีตนายกรัฐมนตรี ท่านแสดงเจรตนารมย์ต้องการให้คนเสื้อแดงไปทำบุญที่วัดดังกล่าว เนื่องจากเป็นวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองลำพูนมานานและมีอายุยืนยาว เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้ในพิธีทำบุญวันเกิดนี้จะมีนางจันทร์สม ชินวัตร ป้าของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ให้การเลี้ยงดูและเป็นบุคคลที่เคารพรักมาเป็นประธานพิธีดังกล่าว คาดว่าการทำบุญแซยิดครั้งนี้จะมีประชาชนที่รัก ศรัทธาตัวพ.ต.ท.ทักษิณ เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 คนแน่นอน หลังจากนั้นบริเวณหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรส พลาเลส จะมีการจัดเวทีเสวนาปราศัยเรื่องการเมือง

หลัง จากนั้น ในช่วงเย็นจะมีการเฉลิมฉลองที่ด้านหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรส พลาเลส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยจะมีประชาชนนำเค้กมาร่วมอวยพรวันเกิดจำนวนกว่า 3,000 ก้อน พร้อมกันนี้จะมีการเตรียมประดาษสาความยาวกว่า 2,492 ฟุตสำหรับให้ประชาชนเขียนอวยพรวันเกิดให้อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการเชิญผู้สื่อข่าวทั้งในและต่างประเทศมาร่วมทำข่าว และจะมีการบันทึกในกินเนสบุ๊คว่าเป็นงานวันเกิดที่มีเค้กมากที่สุดและมี กระดาษสาที่เขียนคำอวยพรยาวที่สุดในโลกอีกด้วย

ทั้งนี้จะมีแกนนำ คนสำคัญ ทั้งนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย นายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำนปช. มาร่วมงานดังกล่าวด้วย คาดว่าจะมีการโฟนอินของของอดีตนายกฯ ด้วย

นาย เพชรวรรต กล่าวอีกว่า นอกจากในส่วนการจัดงานของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 แล้ว กลุ่มเสื้อแดงยังมีการจัดงานอีก 2 แห่ง คือ งานเวทีประชาธิปไตย ที่สนามโรงเรียนชุมชนศรีจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ของสมาพันธ์ชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตยและการทำบุญตักบาตรที่วงเวียนช้าง ด้านหน้าโครงการสวนราชพฤกษ์เฉลิมพระเกียรติฯ 2549 พร้อมกับพิธีสืบชะตาที่วัดดอนจั่น อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ของชมรมคนรักทักษิณแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมจัดงานวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า วันดังกล่าวพ.ต.ท.ทักษิณ จะวิดีโอลิงค์ เข้ามาพูดคุยและตอบคำถามเกี่ยวกับทางออกของประเทศไทย ในการแก้ปัญหาของประเทศ ตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00- 9.00 น. ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเพิลชาแนล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคำถามที่จะมีการพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ อาทิ จากการติดตามสถานการณ์บ้านเรา ควรจะแก้ไขอะไรก่อน-หลัง และเพราะอะไร การแก้ไขปัญหาปัจจุบัน กรณีไข้หวัด 2009 จะเสนอทางออกให้ประชาชนอย่างไร และจะแนะนำรัฐบาลอย่างไร จะมีทางออกให้ไทย เกี่ยวกับปากท้องคนกลุ่มรากหญ้า พี่น้องเกษตรกร ชาวไร่ชาวนาอย่างไร ปัญหาการเมืองในวันนี้จะมีทางออกอย่างไร เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook