กกต.ขยายเวลาสอบหุ้นร้อน 44 ส.ส. อ้างเพื่อรอบคอบ

กกต.ขยายเวลาสอบหุ้นร้อน 44 ส.ส. อ้างเพื่อรอบคอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการพิจารณาสำนวนกรณีการถือหุ้นของ 44 ส.ส.ว่า ขณะนี้คณะกรรมการไต่สวนฯ ได้ทำเรื่องขอขยายระยะเวลาออกไปอีก 15 วัน เนื่องจากต้องดูรายละเอียดเพื่อความรอบคอบ ซึ่งจะมีการพิจารณากันในสัปดาห์หน้าว่า กกต.จะให้ขยายเวลาหรือไม่ ซึ่งตนเห็นว่าการดำเนินการดังกล่าวต้องให้เกิดความรอบคอบและชัดเจน เพราะคณะกรรมการไต่สวนฯ ชุดนี้พิจารณาส.ส. 44 คน ถือเป็นชุดใหญ่ ต้องให้เวลาทำงน เชื่อว่าไม่ต้องการถ่วงเวลาแต่อย่างใด และการดำเนินการของคณะกรรมการไต่สวนฯ ก็ได้มีการรายงานเป็นระยะๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากคณะกรรมการไต่สวนไม่ได้จัดหมวดหมู่เหมือนกรณีของ 16 ส.ว.และ 13 ส.ส. จะให้นำกลับไปจัดหมวดหมู่หรือไม่ นางสดศรี กล่าวว่า หากการดำเนินการยังไม่มีการจัดหมวดหมู่ให้ชัดเจน กกต.จะสั่งให้กลับไปจัดหมวดหมู่ตามที่กกต.ได้มีคำวินิจฉัยไปแล้วทั้งส.ว.และส.ส.

ด้านนายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.กล่าวว่า ได้รับรายงานจากคณะกรรมการไต่สวนฯ แล้ว คงต้องมีการขยายเวลาออกไปอีก เนื่องจากยังมีอีก 46 บริษัท ที่ยังไม่เคยพิจารณามาก่อน ซึ่งขอข้อมูลไปยังกรมธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ แต่ยังไม่ได้ข้อมูล รวมถึงขอรายละเอียดคู่สมรสและบุตรที่ยังไม่ได้รับแจ้งมา ดังนั้น ได้ทำเรื่องขอขยายเวลาออกไปอีก 15 วัน ทั้งนี้ เรื่องนี้จะเข้าที่ประชุมอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook