10 เรื่องน่ารู้กับ กาเบรียล โอแบร์กต็อง

10 เรื่องน่ารู้กับ กาเบรียล โอแบร์กต็อง

10 เรื่องน่ารู้กับ กาเบรียล โอแบร์กต็อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขณะที่ ไมเคิล โอเว่น กำลังเปิดตัวได้อย่างสวยงามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการเดินทางมาทัวร์เอเชีย ด้วยการยิงสองลูกจากสองนัด ที่พบกับทีมรวมดารามาเลเซีย แต่อีกหนึ่งหน่อที่พลาดการสตาร์ทเยือนแดนเสือเหลืองก็คือ กาเบรียล โอแบร์กต็อง ปีกดาวโรจน์แดนน้ำหอม ที่เกิดบาดเจ็บก่อนทัวร์ครั้งนี้อย่างน่าเสียดาย

และจนถึงตอนนี้ทำให้เรายังไม่มีโอกาสได้ยลโฉมนักเตะที่ถูกคาดหมายว่า จะเข้ามาทดแทน คริสเตียโน่า โรนัลโด้ เสียที ดังนั้นถือโอกาสนี้ไปทำความรู้จักกับเขา ก่อนที่จะรอชมฟอร์มเต็มๆ ของ "นิว อองรี" ในฤดูกาลใหม่ดีกว่า...

1. กาเบรียล โอแบร์กต็อง เกิดเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 1989 ที่ ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

2. หลังจากเปล่งแสงได้ที่ โอแบร์กต็อง ได้รับการยกย่องให้เป็น เธี่ยร์รี่ อองรี คนใหม่ เนื่องด้วยเจ้าตัวถนัดในการเล่นเป็นกองหน้า แต่ก็สามารถถอยมาเล่นเป็นกองกลางหรือว่าปีกได้ด้วยเช่นกัน เพราะว่า มีทีเด็ดที่ความเร็วนั่นเอง

3. โอแบร์กต็อง เริ่มต้นรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ชุดยู - 16 มาจนถึงยู - 21 ซึ่งหนึ่งเกมที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มเข้าตากรรมการก็คือ นัดที่บุกมาเผาเครื่องอังกฤษ 2-0 ที่ซิตี้ กราวด์เมื่อ 31 มีนาคม 2009 ซึ่งตัวเขาเบิกสกอร์แรกให้ทีมได้ด้วย

4. ช่วงเริ่มต้นชีวิตการค้าแข้ง โอแบร์กต็อง เริ่มเล่นกับทีม ปารีส เอฟซี เป็นทีมแรก เมื่อปี 2002 ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เปแอสเช ในปีต่อมา หลังจากนั้นก็ย้ายไปเข้า แกล์กฟงแตน อะคาเดมี่ อันลือชื่อของแดนน้ำหอม ในปี 2004 และสุดท้ายก็มาลงเอยกับ บอร์กโดซ์ อีกหนึ่งปีหลังจากนั้น

5. นิว อองรี เซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2006 / 07 และได้รับเสื้อเบอร์ 26 จากสโมสร ซึ่งฤดูกาลนั้นเจ้าตัวลงสนามให้กับ ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ ไปทั้งสิ้น 17 นัดด้วยกัน

6. โอแบร์กต็อง สร้างชื่อให้กับตัวเองเป็นครั้งด้วยการยิงประตูสุดสวยในเกมกับ มาร์กเซย เมื่อปี 2008

7. แม้ บอร์กโดซ์ อดีตต้นสังกัดของเขาจะคว้าแชมป์ลีกเอิง มาครองได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ โอแบร์กต็อง ก็แทบจะไม่มีส่วนช่วยทีมสักเท่าไหร่ เนื่องจากในช่วงแรกของฤดูกาล เจ้าตัวไม่ค่อยถูก โลร็องต์ บล็องก์ ส่งลงสนามมากนัก จนถูกปล่อยตัวออกไปให้ ลอริยองต์ ยืมตัวเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยดาวเตะวัย 20 ปี ได้โอกาสลงสนามไปทั้งหมด 15 เกม รวมถึงซัดไปหนึ่งประตู

8. ในฐานะดาวรุ่งอนาคตไกลของฝรั่งเศส โอแบร์กต็อง จัดเป็นนักเตะเนื้อหอมคนนึงทีเดียว ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เชลซี, อาร์เซนอล, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน สนใจอยากได้ตัวเขาไปร่วมทีมอยู่เหมือนกัน

9. ถึงแม้จะเป็นดาวรุ่งอนาคตไกล แต่ โลร็องต์ บล็องก์ อดีตเจ้านายที่ บอร์กโดซ์ กลับยังไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ว่า อดีตลูกศิษย์รายนี้จะไปได้สวยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือเปล่า "ผมแปลกใจเหมือนกันนะ ผมไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ว่า เขาจะมีโอกาสลงเล่นกับทีมที่ดีที่สุดในโลกมากนัก"

10. อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่พอจะการันตีความยอดเยี่ยมของ โอแบร์กต็อง อยู่ได้บ้างก็คือ รางวัลนักเตะทรงคุณค่าที่ตัวเขาเพิ่งจะได้รับเมื่อเดือนก่อน จากรายการ ตูลง ทัวร์นเม้นต์ ซึ่งจัดขึ้นที่ฝรั่งเศส นั่นเอง และขอปิดท้ายด้วยฟอร์มของ โอแบร์กต็อง กันที่คลิปนี้ครับ

 

 

No.18


แปลและเรียบเรียงจาก www.mirror.co.uk

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook