"มาร์ค"แถลงผลงานรบ.ตรงวันเกิด ชูหนังสือ "6 เดือน 100 มาตรการ 10 ล้านความสุข"

"มาร์ค"แถลงผลงานรบ.ตรงวันเกิด ชูหนังสือ "6 เดือน 100 มาตรการ 10 ล้านความสุข"

"มาร์ค"แถลงผลงานรบ.ตรงวันเกิด ชูหนังสือ "6 เดือน 100 มาตรการ 10 ล้านความสุข"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รบ.เตรียมปูพรมผ่านสื่อโชว์ผลงาน 27 ก.ค.นี้ พร้อมทำหนังสือ "6 เดือน 100 มาตรการ 10 ล้านความสุข" แจก ให้ อภิสิทธิ์ แถลงตรงกับวันเกิด 3 ส.ค. ชูนโยบายสำคัญ "เรียนฟรี15ปี-เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ"

รบ.ปูพรมผลงานผ่านสื่อ27ก.ค.

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการแถลงผลงานของรัฐบาลช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ได้รวบรวมผลการทำงานของรัฐบาล รอบ 6 เดือนเสร็จแล้ว โดยคัดเอาเฉพาะนโยบายเด่นๆ ของรัฐบาลและตัดงานทั่วไปทิ้งทั้งหมด ส่วนการประชาสัมพันธ์เริ่มในวันที่ 27 กรกฎาคม โดยจะใช้คอนเซ็ปท์ "ความสุขของคนไทยคือเป้าหมายของรัฐบาล" มี 4 ชุด เริ่มจากซื้อพื้นที่นำเสนอปูพรมผ่านหนังสือพิมพ์ก่อน จากนั้นจะทำบิลบอร์ดขนาดใหญ่ แบนเนอร์ติดหน้าบ้านคนทั่วประเทศ จากนั้นจะซื้อเวลาในวิทยุชุมชนคลื่นต่างๆ ด้วยโดยจะเชิญพิธีกรหรือดีเจแต่ละคลื่นมาพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจนโยบายของรัฐบาลแล้วให้แต่ละคนไปประกาศในรายการของตัวเอง

ส่วนการทำเอกสารรวบรวมผลงาน 6 เดือนรัฐบาล จะทำหนังสือที่มีชื่อว่า "6 เดือน 100 มาตรการ 10 ล้านความสุข" ขึ้นมา 2 ชุด ชุดแรกเป็นฉบับเต็ม จะพิมพ์ประมาณ 10,000 เล่ม เป้าหมายคือแจกให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ส่วนอีกชุดเป็นฉบับย่อจะพิมพ์ประมาณ 200,000 ฉบับ ชุดหลังจะใช้ภาษาที่ประชาชนอ่านแล้วเข้าใจง่าย โดยจะนำไปแจกผ่านกองทุนหมู่บ้าน 70,000 กว่าแห่ง หรือนำไปไว้ตามห้องสมุดโรงเรียน มหาวิทยาลัย ธนาคารของรัฐทั่วประเทศ เป็นต้น


ให้นายกฯแถลงตรงวันเกิด

"ส่วนการแถลงผลงานรอบ 6 เดือน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะแถลงในวันที่แจกเอกสารให้กับสื่อสารมวลชน ประมาณวันที่ 3 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเกิดของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งนายอภิสิทธิ์จะไม่พูดว่า 6 เดือนที่ผ่านมาทำอะไรอย่างเดียว แต่จะแลไปข้างหน้าเพื่อบอกว่ารัฐบาลจะต้องทำอะไรอีก เพื่อให้คนเห็นว่า รัฐบาลดูแลประชาชนมาแล้ว 6 เดือน มีใครได้ประโยชน์ เงินถึงมือชาวบ้านแล้วเกิดผลอะไร และมีอะไรที่จะต้องทำต่อไปข้างหน้าบ้าง" นายสาทิตย์กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้รายงานผลการทำงานของรัฐบาลรอบ 6 เดือนฉบับย่อทำสำเร็จแล้ว เป็นเอกสารขนาดเอสี่จำนวนหลายสิบหน้า โดยชูนโยบายสำคัญของรัฐบาลซึ่งผ่านการทำโพลมาแล้วว่าประชาชนให้ความนิยมในลำดับต้นๆ คือ เรียนฟรี 15 ปี เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ฯลฯ ส่วนรายงานผลการทำงานของรัฐบาล รอบ 6 เดือน ฉบับเต็มเนื้อหาทั่วไปคล้ายกับรายงานฉบับย่อ เพียงแต่มีรายละเอียดและภาพประกอบมากขึ้น โดยเอกสารทั้ง 2 ฉบับอยู่ระหว่างการจัดพิมพ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook