มาร์คเผยรายงานคดีสนธิยังสับสน

มาร์คเผยรายงานคดีสนธิยังสับสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้าคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 25 ก.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าได้รับรายงานจากหน้าห้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ซึ่งเป็นการรวบรวมข้อมูลจากหลายคนที่เกี่ยวข้องปรากฏว่าข้อมูลบางส่วนยังไม่ตรงกัน จึงจะใช้เวลา 1-2 วันนี้หาข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเสาะแสวงหาข้อมูลด้วยวิธีใดก็ตาม แต่จะพยายามให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน เมื่อถามว่าข้อมูลที่บอกว่าไม่ตรงกันคือข้อมูลใด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หมายความว่าข้อเท็จจริงของนายสุเทพ และผู้ที่เกี่ยวข้องมีบางส่วนที่ไม่ตรงกัน ดังนั้นในเวลานี้อย่าเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์

ที่ผ่านมาการทำงานในเรื่องนี้ไม่ได้ช้าอะไรเลย พอผมทราบเรื่องก็หารือกับนายสุเทพทันที ซึ่งนายสุเทพก็บอกว่าภายในวันศุกร์ที่ 24 ก.ค.จะสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและรายงานมาให้รับทราบ ซึ่งเมื่อส่งมาให้แล้วก็เห็นว่าไม่ตรงกันก็จะต้องหาข้อเท็จจริง นายกฯ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่าแม้พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร.ที่รับผิดชอบคดี จะเกษียณอายุแต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นองค์กรที่ดูแลกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม แม้บุคคลจะเกษียณอายุราชการไปแต่สถาบันยังอยู่ ซึ่งคิดว่าก่อนพล.ต.อ.ธานี จะเกษียณไปคิดว่ายังทำงานได้อีกมาก และแน่ใจว่า พล.ต.อ.ธานี จะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานในการที่จะออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้

เมื่อถามถึงความขัดแย้งทางความคิดกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กรณีที่จะมีการปลดพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. นายสุเทพ ถึงกับหยุดเดินแล้วหันมาตอบทันทีว่า ไม่มี ผมจะไปขัดแย้งกับนายกฯทำไม เพราะผมเป็นลูกน้องของท่าน

ด้านพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ว่า เรื่องนี้เป็นการสร้างเรื่องตั้งแต่เริ่มต้น และชุดตำรวจที่สอบสวนขณะนี้ทำตามเรื่องที่นายสนธิ สร้างขึ้นผ่านทางสื่อของเขา โดยนายสนธิฟันธงว่า กลุ่ม 3 ป.ต้องเป็นคนยิงเขา อย่างไรก็ตามเมื่อคดีถึงศาล แต่ศาลสั่งไม่ฟ้องสุดท้ายก็จบเพราะเขาไม่ต้องรับผิดชอบอะไร

เป็นการแต่งเรื่องขึ้นมาเพราะเราเสพข่าวจากสื่อของเอเอสทีวี และเมื่อหนังสือพิมพ์เล่มอื่นเล่นตามมาจึงทำให้กลายเป็นเรื่องราว โดยมีจ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา เป็นตัวละครเอกในเรื่อง ซึ่งความจริงเป็นแค่เด็กทำสวนและเป็นคนขับรถเคยทำงานอยู่กับพล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตรมว.กลาโหม แต่ในสื่อผู้จัดการกลับเขียนว่า เป็นนักฆ่ามือ 1 ส่วนพ.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไร ซึ่งคนยิงจริงๆ ครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพ.อ.สุนัย พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook