ตร.กาญจน์ป่วน! พระธุดงค์เพี้ยนโทรแจ้งหลงป่าไทรโยค

ตร.กาญจน์ป่วน! พระธุดงค์เพี้ยนโทรแจ้งหลงป่าไทรโยค

ตร.กาญจน์ป่วน! พระธุดงค์เพี้ยนโทรแจ้งหลงป่าไทรโยค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21 .00 น. วานนี้ พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี รับแจ้งจากรายการสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน ว่า มีพระธุดงค์ 2 รูปโทรศัพท์แจ้งมาที่รายการว่า ออกเดินธุดงค์ป่าแก่งระเบิด ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี แล้วเกิดหลงทาง มีฝนตกลงมาอย่างหนักน้ำกำลังจะท่วม และไม่สามารถออกมาจากป่าได้เนื่องจากหลงทาง อีกทั้งแบตเตอรี่โทรศัพท์ใกล้จะหมด ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือด่วน หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค ให้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้และผู้ชำนาญเส้นทางป่าแก่งระเบิด เพื่อออกค้นหาพระธุดงค์ทั้ง 2 รูป อย่างเร่งด่วน โดยมี พ.ต.อ.ฉัตรชัย เสือสมิง ผกก.สภ.ไทรโยค คอยสั่งการเจ้าหน้าที่ และตรวจเช็กสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่โทรเข้ามายังรายการสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน จนทราบที่อยู่จนแน่ชัดว่าสัญญาณโทรศัพท์ นั้นโทรมาจากที่ไหน

ต่อมาเวลา 01.30 น. พ.ต.อ.ฉัตรชัย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 230 หมู่ 4 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ตรวจพบว่าสัญญาณโทรศัพท์นั้นมาจากที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงปรากฏว่า พบพระสงฆ์นั่งอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจำนวน 2 รูป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นพระทั้ง 2 รูปได้ยอมรับสารภาพว่า ได้โทรศัพท์ไปที่รายการร่วมด้วยช่วยกันจริงจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นิมนต์พระ ทั้ง 2 รูปมาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำที่ สภ.ไทรโยคทันที ทราบชื่อต่อมาคือ พระช่วย ยุตติโก อายุ 78 ปี อยู่ที่วัดเขาพังเจริญผล ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค และพระสุเทพ สุจินโณ อายุ 32 ปี อยู่ที่สำนักสงฆ์ถ้ำเขาน้อย หมู่ 5 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร

ด้าน พ.ต.ท.บุญรัตน์ เพลินคู่ธรรม พงส.สบ.3 สภ.ไทรโยค เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องให้พระทั้ง 2 รูปแยกห้องสอบสวน เนื่องจากพระทั้ง 2 รูป ให้การไม่ตรงกัน เรื่องการโทรศัพท์เข้าไปที่รายการร่วมด้วยช่วยกัน ซึ่งพระช่วยบอกว่าพระสุเทพมีสติเพี้ยน เนื่องจากกินใบกระท่อมจนเมา ด้วยความคึกคะนองจึงโทรศัพท์เข้าไปที่รายการดังกล่าว และยังโทรศัพท์ไปหา พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร ผบก.ตปพ.อีกด้วย ซึ่งอาตมาไม่รู้เรื่องด้วย ส่วนพระสุเทพ ก็บอกว่าอาตมาไม่ได้เป็นคนโทรแต่มีพระที่อยู่อำเภอท่าม่วงเป็นคนโทร แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ได้แยกห้องสอบสวน ก็สรุปได้ว่า พระสุเทพเป็นคนโทรศัพท์เข้าไปที่สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเช็คหมายเลขโทรศัพท์มือถือปรากฏว่าตรงกับเบอร์ ที่โทรเข้าไปทางรายการ

พ.ต.ท.บุญรัตน์ เปิดเผยต่อไปว่า เท่าที่สังเกตดูอาการของพระสุเทพเหมือนกับกำลังเมายา ซึ่งทางพระช่วย ได้บอกว่าพระสุเทพกินใบกระท่อมเข้าไป ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจฉี่พระสุเทพ แต่จากการตรวจไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด จากนั้นพระสุเทพได้โทรศัพท์ไปหาแม่ที่อยู่จังหวัดชุมพร โดยแม่ของพระสุเทพได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.บุญรัตน์ว่า ลูกชายเป็นคนสติไม่ดีมาตั้งแต่เกิด บอกไม่ให้ไปไหนก็ไม่เชื่อ จากนั้น พ.ต.ท.บุญรัตน์จึงเล่าความจริงให้แม่ของพระสุเทพฟัง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเอาความแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบหนังสือใบสุทธิของพระทั้ง 2 รูป ก็พบว่าเป็นหนังสือที่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนพระทั้ง 2 รูปและได้ปล่อยตัวไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook