แม้วห่วงชื่อถวายฎีกาถูกปล้น-เสื้อแดงจุดพลุชื่อทักษิณ

แม้วห่วงชื่อถวายฎีกาถูกปล้น-เสื้อแดงจุดพลุชื่อทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 กรกฏาคม กลุ่มคนรักทักษิณแห่งประเทศไทย จัดงานรวมพลคนเสื้อแดงในวาระครบรอบวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บริเวณทางเข้าพืชสวนโลกต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีผู้ร่วมงานกว่า 5,000 คน มีนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย มาปราศรัย

กระทั่งเวลา 21.30 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี น้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาร่วมงานพร้อมกับนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ระหว่างปราศรัยได้เพียง 5 นาที พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินมาพูดคุยกับกลุ่มเสื้อแดงด้วยภาษาเหนือ โดยกล่าวว่า ขอให้พี่น้องมีความสุข และขอผลบุญที่ทำส่งผลให้ได้กลับบ้ายังอยู่พืชสวนโลก จะมีคนมาเที่ยวมากว่านี้ แต่เขาไม่เหลียวแล ไม่เอาใจใส่ ไม่เฉพาะเชียงใหม่แต่เป็นทั้งประเทศ

ขอบคุณ หวังว่าจะได้กลับบ้าน กลับมากินน้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม และน้ำพริกตาแดง แม้อายุ 60 ปี ยัง

แข็งแรงสามารถทำงานได้อยู่ ถ้าได้กลับมาบ้านเกิดจะตอบแทนบุญคุณ ขอบคุณที่ลงชื่อเพื่อถวายฏีกา

ขอพระราชทานอภัยโทษ จะได้กลับมาหาหมู่เฮา และมีโอกาสสูงที่จะได้รับอภัยโทษ ฝากนาย

มานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ แกนนำเสื้อแดง ดูแลรายชื่อดี ๆ อย่าให้ถูกโจรปล้นไปเสียก่อน พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

จากนั้น กลุ่มเสื้อแดงได้จุดเทียนบนเค้กวันเกิด 61 ปอนด์ จุดพลุ 61 นัด ปล่อยโคมลอย 61 ลูก พร้อมร้องเพงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ร่วมกับนายสมชาย เพื่ออวยพร พ.ต.ท.ทักษิณ โดยจุดดอกไม้ไฟ มีข้อความว่า ทักษิณ จะกลับมาเร็ว ๆ นี้ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องและตบมือกึกก้อง ทั้งนี้เค็กวันเกิด ได้เขียนข้อความว่า แดงทั้งแผ่นดินคิดถึง ทักษิณ ชินวัตร ขอกลับมาเป็นนายกอีกครั้ง ก่อนที่นายมหวรรณ กะวัง ประธานกลุ่มคนรักทักษิณแห่งประเทศไทย ได้มอบรายชื่อผู้ถวายฏีกา 43,000 ราย ผ่านนายมานิตย์ ที่เป็นตัวแทนรับมอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook