วันที่ 26 กรกฎาคม 2552

วันที่ 26 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ฯพณฯ บัณฑิต โสตถิพลาฤทธิ์ กำลังประสานเพื่อให้เกิดความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒกับมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ มหาวิทยาลัยชั้นนำของรัฐควีนส์แลนด์ ความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจของ มศว สามารถมาเรียนต่อยอดที่มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ได้ ทั้งนี้ จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักศึกษาไทยที่จะได้มีโอกาสมาเรียนรู้ด้านธุรกิจที่รัฐควีนส์แลนด์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูง มีอุตสาหกรรมสำคัญคือเหมืองแร่และธุรกิจการท่องเที่ยวอีกด้วย

TRA ประกาศเพิ่มการตรวจสอบคุณสมบัติลูกจ้างที่มีสัญชาติหลายสัญชาติรวมทั้งไทยด้วย ผู้ที่กำลังจะดำเนินการขอวีซ่าทำงาน (457) ในด้านต่อไปนี้ก็คือ พ่อครัวแม่ครัว ช่างเชื่อม ช่างยนต์ ช่างฟิต และช่างโลหะ ซึ่งนอกเหนือจากที่จะต้องมีผลสอบภาษาอังกฤษให้ได้ถึง 5.0 แล้ว ยังจะต้องเพิ่มการตรวจสอบคุณสมบัติเพิ่มเติม โดยจะต้องให้หน่วยงานทางการศึกษาฝึกอบรมที่ได้รับการรับรองจาก RTO เป็นผู้ตรวจสอบรับรองคุณสมบัติให้ด้วย แล้วจึงจะสามารถใช้ผลนั้นประกอบการยื่นขอวีซ่าทำงานได้ แม้แต่ผู้ที่ได้วีซ่าและทำงานอยู่เมื่อหมดอายุก็ต้องไปสอบเพื่อต่อวีซ่าเช่นกัน ดังนั้นทางสมาคมร้านอาหารไทยที่ซิดนีย์ได้ริเริ่มติดต่อร้านอาหารไทยรวมถึงสมาคมร้านอาหารไทยของชาติอื่นเพื่อรวบรวมรายชื่อและความเห็นจากร้านที่ได้รับผลกระทบ เพื่อนำเข้าคัดค้านต่อรัฐบาลเพื่อแก้ไขกฎหมายให้เหมาะสมกับสภาพความเป็นจริง ผู้สนใจร่วมแสดงความเห็นสามารถดาวน์โหลดฟอร์มได้จาก www.traa.com.au และส่งกลับตามที่อยู่ในแบบฟอร์มก่อนสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

คอนเสิร์ตมหากุศลในคืน 13 ก.ค. ที่ The Palace Theatre เมืองเมลเบิร์น มีผู้ร่วมชมราว 1,000 คน ยอดเงินบริจาครวมถึงการประมูลภาพวาดวงคาราบาวพร้อมลายเซ็น เสื้อยืดที่ระลึก และเงินบริจาคในกล่องด้านหน้างานคอนเสิร์ต ซึ่งยอดบริจาคทั้งหมดที่มอบให้ทางวัดพระบาทน้ำพุประมาณ 2,340,000 บาท ตามที่ แทน ปัณฑุรอัมพร ได้ตั้งเป้าหมายไว้ ทางผู้จัดและทีมงานฝากขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการทำบุญกุศลในครั้งนี้เป็นอย่างสูง

ต้องขอแสดงความยินดีกับหนังสือพิมพ์ไทยในเมล เบิร์น Ants ที่มีอายุครบ 3 ปีเต็ม ด้วยอุดมการณ์สื่อสารเพื่อสร้างสรรค์ และผูกพันของชุมชนไทยในเมลเบิร์น กับกิจกรรมดีดีที่เกิดขึ้นในรอบสามปีที่ผ่านมาที่ตั้งใจทำเพื่อชุมชนอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นโครงการ 80 ปีทำดีเพื่อในหลวง โครงการ Burma and China Relief Fundraising Night โครงการ Bushfire Relief Fundraising night รวมถึงงานคอนเสิร์ตคาราบาวการกุศลที่เพิ่งจบไป และในงานบุญครั้งต่อไปที่จะมาถึงก็คือ โครงการ โรงทานทำบุญถวายชาติ หรือ Winter Streat Lunchen ซึ่งจะมีขึ้น 8 ส.ค. นี้ จัดที่ St. Paul''s Catherdral Car Park (บนถนน Flinders St. ใกล้ Swanston St.) ในเวลาเที่ยงตรง โดยจะเป็นการจัดอาหารกลางวันเลี้ยงผู้ไร้ที่อยู่อาศัยประมาณ 1,500-2,000 คน โดยทาง Thai Culture & Food Festival ร่วมกับ Salvation Army และหนังสือพิมพ์ Ants นอกจากจะมีซุ้มอาหาร เครื่องดื่ม ซุ้มแจกผ้าห่ม ซุ้มนวดแล้ว ยังมีการแสดงศิลปะไทยและวงดนตรี ผู้สนใจเข้าร่วมโครง การ สามารถนำอาหารที่กำหนดไว้เพียงแค่ 6 รายการคือ แกงเขียวหวานไก่ เนื้อน้ำมันหอย ผัดผักเม็ดมะม่วง มัสมั่นเนื้อ กะเพราไก่ และผัดไทยผัก นำมาร่วมบริจาค หรือจะเป็นผ้าห่ม และเสื้อกันหนาว เพื่อร่วมบุญร่วมกุศลเป็นประโยชน์แก่ผู้ไร้ที่อยู่อาศัย รายละเอียดติดต่อที่คุณ แทน ปัณฑุรอัมพร โทร. 04-1893-8276

ยินดีกับสามสาว 3 Mama Kitchen ในซิดนีย์ ที่ทำบุญเลี้ยงพระและฉลองครบรอบ 1 ปี โดยมีท่านกงสุลใหญ่ เกียรติคุณ ชาติประเสริฐ ให้เกียรติมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย ในโอกาสนี้ 3 แม่ครัวยังได้ฝากขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ให้การสนับสนุนมาตลอด ก็ขออวยพรให้ขายดี ๆ ร่ำรวยตลอดไปนะคะ

เจ้าของ Body Relax สปาหรูกลางเมืองซิดนีย์ สิริวรรณ (เวนดี้) คูผ่องศรี อยู่ใกล้ไทยทาวน์มานานหลายปี แต่ไม่รู้จักร้านส้มตำสุดอร่อย Sap เพื่อนร่วมรุ่นสภาหอการค้าไทย-ออสเตรเลีย (TACC) ศรรพร เขียนสมจิตร จึงชักนำพาไปชิมแค่ครั้งเดียว จนติดอกติดใจไปเป็นประจำแทบทุกอาทิตย์

เบิร์ด หรินาท ศิริวรรณ สถาปนิกนักออกแบบคนเก่งของเมลเบิร์นหยุดงานพาตัวเองไปพักผ่อนค้างคืนร่วมอาทิตย์เพื่อเล่นสกีที่ Mt. Buller แถมยังได้เป็นเทรนเนอร์สอนสกีให้น้อง ๆ ร้านรามาไทยอีกด้วย เป็นคนเก่งที่มีความสามารถหลายด้านจริง ๆ.

ซอนย่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook