ขนกระสุนปืนขายชายแดน

ขนกระสุนปืนขายชายแดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นายวันชัย สุทิน ผวจ.กำแพงเพชร และพล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิตร์ ผบก. กำแพงเพชร แถลงจับกุมนายชูชาติ ชุบขุนทด อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/38 หมู่ 4 ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ และนายธำรงชัย ชาวเวียง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177/300 หมู่ 1 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางเครื่องกระสุนปืนสงคราม 7,800 นัด ประกอบด้วยกระสุนขนาดเอ็ม 16 จำนวน 4,800 นัด และกระสุนปืนกลเอ็ม 60 จำนวน 3,000 นัด รถกระบะยี่ห้อนิสสัน สีดำ ทะเบียน ณฮ 2572 กทม.

พล.ต.ต.ศิรินทร์เปิดเผยว่า ขณะที่ร.ต.อ.บัณฑิต ทาเกตุ รองสวป.สภ.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพง เพชร นำกำลังตั้งด่านตรวจอยู่ที่ถนนพหลโยธิน หลักก.ม.ที่ 466-467 หมู่ 8 ต.ทรงธรรม มีรถกระบะคันดังกล่าวขับผ่านมาถึงด่านตรวจ จึงขอตรวจ พบนายธำรงชัย เป็นคนขับ นายชูชัยนั่งโดยสารมา พบกระสอบพลาสติก 8 ใบ วางอยู่ เมื่อเปิดตรวจสอบพบกระสุนปืนจำนวนมาก

จากการสอบสวนนายชูชัยอ้างว่าจะนำไปให้นายที่กองกำลังผาเมือง แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ จึงควบคุมตัวมาส่งให้พ.ต.ท.อรรถชัย ใจนักรบ สารวัตรเวร สภ.ทรงธรรม ขณะที่นายธำรงชัยให้การว่า ไม่รู้เรื่องกระสุนปืนสงครามจำนวนมาก เป็นเพียงคนขับรถเท่านั้น เนื่องจากนายชูชัย เป็นน้องเขยว่าจ้างให้ขับรถไปที่อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ให้ค่าจ้าง 10,000 บาท เห็นว่าได้ค่าจ้างคุ้มค่าเหนื่อย จึงไปขอยืมรถของพ่อตามารับนายชูชัยและของ จะเดินทางไปอ.แม่สะเรียง

ต่อมานายชูชัยให้การว่า เครื่องกระสุนทั้งหมดเป็นของจ่าแดง อดีตทหารอยู่อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยจ่าแดงจ้าง 40,000 บาท ให้นำไปให้นายจะโพ ชนกลุ่มน้อยที่อ.แม่สะเรียง ชายแดนไทย-พม่า แต่มาถูกจับได้เสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook