คลิกวงใน

คลิกวงใน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันเลือกตั้งกรรมการสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมาแสนจะอบอุ่นเพราะได้พบปะบุคคลรุ่นบุกเบิกอุตสาหกรรมโทรคมนาคมมาลงคะแนนเสียงกันอย่างคึกคัก เริ่มตั้งแต่ คุณศรีภูมิ ศุขเนตร , คุณสมบัติ อุทัยสาง อดีตรมช.กระทรวงคมนาคม และ ดร.โกศล เพ็ชรสุวรรณ ฯลฯ แม้อายุจะล่วงเลยกันไปมากแต่ก็ยังมีสปิริตลงคะแนนเสียง

การเลือกตั้งกรรมการสมาคมโทรคมนาคมฯในวันนั้นต้องยกนิ้วโป้งให้กับผู้จัดเพราะทุ่มทุนว่าจ้าง 3 บริษัทเข้ามาบริหารจัดการอันได้แก่ สำนักงานกฎหมายดำเนิน สมเกียรติ บุญมา ,สำนักกฎหมายธีรคุปต์ และ สำนักงานกฎหมาย เบเคอร์ แอนด์ แม็คแคนซี่ ช่างเป็นระเบียบระบบดีกว่าการเลือกตั้ง ส.ส. หรือ ส.ว.ด้วยซ้ำไปมีระบบคอมพิวเตอร์เพียงคลิกเดียวก็รู้ว่าสมาชิกอยู่อันดับใดแถมลงคะแนนเสียงไม่นานก็รู้ผล...ยิ่งไปกว่านั้นมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคุมเข้มเพราะกลัวฝ่ายตรงข้ามเข้ามา ป่วน

เอ้าแฮปปี้เบิร์ธเดย์ล่วงหน้า...งานในวันนั้นได้นั่งกระทบไล่ คุณสมิทธ ธรรมสโรช อดีตอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาฯ นักพยากรณ์อากาศ ระดับตัวพ่อ ทำนายพยากรณ์เรื่องดิน ฟ้า อากาศ ได้อย่างแม่นยำหาคนจับตัวได้ยาก เตรียมฉลองวันเกิดครบรอบ 75 ปีอีกสองเดือนข้าง...

ไหนๆจะได้พบท่านสมิทธ ก็เลยถามว่าสึนามิเมืองไทยจะเกิดอีกไหมได้รับคำตอบว่า มี แม้ในบทเรียนไม่ได้บรรจุคำว่า สึนามิ แต่ปัจจุบันคำนี้ทั่วโลกรู้จักและหวาดกลัวคำนี้ยิ่งนัก.. แต่เรื่องที่ท่านอธิบดีสมิทธ กังวัลก็คือเรื่องของเขื่อน โดยเฉพาะเขื่อนศรีนครินทร์ และ เขื่อนวชิราลงกรณ์ ตั้งอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี เพราะทั้งสองเขื่อนตั้งอยู่บนลอยเส้นเลื่อนเจดีย์สามองค์อาจจะแตกลงได้...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook