วงโยธวาทิตหญิงล้วน ร.ร.สุรนารีวิทยา คว้าแชมป์โลก

วงโยธวาทิตหญิงล้วน ร.ร.สุรนารีวิทยา คว้าแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงโยธวาทิตจากโรงเรียนสุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศไทย ในฐานะแชมป์ถ้วยพระราชทานประเภท ก. การประกวดวงโยธวาธิตนักเรียน นักศึกษาแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2552 ของสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางไปร่วมแข่งขันดนตรีโลกครั้งที่ 16 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยได้แข่งขันที่สนามกีฬาเมืองเคอร์คาด ในระดับเวิร์ล ดิวิชั่น ทั้งในประเภทมาร์ชชิ่งMarching และดิสเพลย์ (Display)

ผลการแข่งขันในประเภทมาร์ชชิ่ง โรงเรียนสุรนารีวิทยาได้รับรางวัลเหรียญทอง ทำคะแนนได้ 88.17 ส่วนในประเภทดิสเพลย์ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ Top of The World Championship (ท็อป ออฟ เดอะ เวิร์ล แชมป์เปี้ยนชิพ) ได้รับคะแนนสูงสุดในการแข่งขันดนตรีโลกครั้งที่ 16 ด้วยคะแนนรวม 1,330.50 จากคะแนนเต็ม 1400 คะแนน คิดเป็น 95.03%

นายศิลปสิทธิ์ ทับทิมธงไชย ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา กล่าวว่า วงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา ซึ่งเป็นนักเรียนหญิงล้วน ได้ใช้เวลาในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าร่วมแข่งขันดนตรีโลกครั้งนี้มานานกว่า 1 ปี มีการพัฒนารูปแบบการแสดงจนสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้เป็นผลสำเร็จจะเห็น ได้จากการลุกยืนขึ้นปรบมือ แสดงความชื่นชมในความสามารถของเด็กไทยจากผู้ชมในสนามนับหมื่นคนอย่างกึกก้องและยาวนานหลังจบการแสดง ซึ่งนับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่อีกครั้งของคนไทย ทั้งนี้วงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยาจะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทยในวันที่ 1 สิงหาคม 2552 ในเวลา 12.55 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook