โตโยต้าเคาะราคาคัมรี่ไฮบริดรุ่นต่ำสุด1.59 ล้าน ชูประหยัดเชื้อเพลิง30%

โตโยต้าเคาะราคาคัมรี่ไฮบริดรุ่นต่ำสุด1.59 ล้าน ชูประหยัดเชื้อเพลิง30%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(27ก.ค.2552)บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้จัดงานเปิดตัวโตโยต้าคัมรี่ ไฮบริดให้กับสื่อมวลชน โดยรถยนต์รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ลูกผสมระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบแบตเตอรี่คุณภาพสูง ทำให้รถยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมถึง 30% และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

สำหรับราคาคัมรี่ ไฮบริด โตโยต้าเคาะราคารุ่นต่ำสุด 2.4ลิตร ซีดี 6 แผ่น 1.599ล้านบาท รุ่น 2.4 ลิตรมีดีวีดี 1.659 ล้านบาท ตัวท็อปสุดมีระบบเนวิเกเตอร์นำทางราคา 1.779ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้ใช้เงินลงทุนกว่า 320 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงไลน์การผลิตรถยนต์คัมรี่ในโรงงานเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีการติดตั้งอุปกรณ์การผลิตเพิ่มเติม เพื่อให้พร้อมสำหรับการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งถือเป็นการขึ้นไลน์ผลิตครั้งแรกในเอเชีย โดยในช่วงแรกจะเป็นการผลิตเพื่อป้อนตลาดในประเทศก่อน คาดว่าจะสามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ในต้นเดือนสิงหาคมนี้

นอกจากนั้น บริษัทยังได้เตรียมพร้อมในเรื่องการบริการหลังการขายสำหรับรถยนต์คัมรี่ ไฮบริดไว้อย่างพร้อมเพรียง โดยหลังจากที่เปิดตัวรถออกสู่ตลาดแล้ว ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ทั้ง 120 ราย 300 โชว์รูมและศูนย์บริการ จะสามารถให้บริการและเซอร์วิสรถยนต์รุ่นนี้ได้ทันที นอกจากนั้น บริษัทยังมีศูนย์เทคนิคอลเซ็นเตอร์ตามหัวเมืองใหญ่ ที่จะคอยดูแลในเรื่องเทคนิคอีกทางหนึ่ง

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย ประชาชาติธุรกิจ ก่อนหน้านี้ว่า จากการสำรวจความสนใจกลุ่มลูกค้าต่อ คัมรี่ ไฮบริด ซึ่งบริษัทได้จัดแถลงข่าวแนะนำตัวต่อสาธารณะไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และพร้อมจะเปิดตัวจริงในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ โดยเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนจองตามโชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ ปรากฏว่ามีลูกค้าให้ความสนใจแล้วมากถึง 800 ราย โดยยังมีลูกค้าอีกจำนวนมากขอเห็นโฉมรถตัวจริงก่อนตัดสินใจ

นายวุฒิกรกล่าวเพิ่มเติมว่า รถยนต์ไฮบริดกำลังเป็นเทรนด์ใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง นอกจากประหยัดแล้วยังช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมซึ่งในญี่ปุ่นและอเมริกาให้ความสนใจมากและตระหนักมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าพรีอุสเวอร์ชั่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมืองเดือนที่ผ่านมา ถึงตอนนี้มีแบ็กออร์เดอร์มากถึง 2 แสนคัน ทำให้บริษัทผู้ผลิตต้องประกาศการส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าไปถึงเดือนมีนาคมปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook