กกต.ประสานDSI ขอตัวผู้บริหาร''เมซไซอะ''

กกต.ประสานDSI ขอตัวผู้บริหาร''เมซไซอะ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้( 27 ก.ค.)ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสบสวนเงินบริจาค 258 ล้านบาท จากบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) ผ่านบริษัท เมซไซส์อะ บิซิเนส แอนด์ ครีเอชั่น จำกัด และการใช้เงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ผิดวัตถุประสงค์ว่า ตนได้ทราบข่าวจากทางสื่อฯ ว่าดีเอสไอ ได้ตัวนายประจวบ สังข์ขาว อดีตผู้บริหาร บริษัท เมซไซอะ มาแล้ว ซึ่งอยากให้ทางดีเอสไอ ส่งตัวมาให้กกต.เพราะเนื่องจากทราบว่า นายประจวบ เป็นต้นเรื่องที่ กกต.ต้องการจะสอบถามเรืองบริษัท แมซไซอะฯ ซึ่งจะเป็นจุดสำคัญของเส้นทางการเงิน ว่าไปถึงตรงไหนขั้นตอนไหนอย่างไร การใช้เงินของบริษัท แมซไซอะฯ ถูกต้องหรือไม่ ทั้งนี้ไม่รู้สึกกังวลต่อเรื่องของระยะเวลาที่อาจทำให้พยานหลักฐานและโดยเฉพาะพยานบุคคลเปลี่ยนแปลงไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อทางดีเอสไออ้างว่า มีการบันทึกอีดีโอคำให้การของนายประจวบและยืนยันว่ายังมีตัวตนนั้น กกต.สามารถใช้วีดีโอ เป็นหลักฐานได้หรือไม่ นางสดศรี กล่าวว่าถ้าพูดถึงหลักฐานทางกฎหมายมันสามารถใช้ได้ในกรณีที่ไม่มีชีวิตอยู่แล้ว แต่หากนายประจวบยังีชีวิตอยู่ก็ควรจะมาให้การกับ กกต. อย่างไรก็ตามตนจะให้เจ้าหน้าที่ประสานของวีดีโอคำให้การของนายประจวบจากดีเอสไอ

กกต.อยากให้นายประจวบ มายืนยันด้วยตัวเองกับ กกต.เพื่อที่จะได้รับรองสำนวนคำให้การ ที่เคยให้การกับดีเอสไอไว้ ว่าคำให้การนั้นถูกต้องหรือไม่ ถ้าถูกต้องการจะสามารถนำไปเป็นหลักฐานในการดำเนินการ ซึ่งหากนายประจวบมาให้การ กกต.คงจะมีการถ่ายวีดีโอเทป ไว้เป็นหลักฐานด้วย นางสดศรี กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook