เล็งส่ง''น้องยงยุทธ''ชิงเก้าอี้ ส.ส.สุราษฎร์ฯ

เล็งส่ง''น้องยงยุทธ''ชิงเก้าอี้ ส.ส.สุราษฎร์ฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ก.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 แทน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ลาออกว่า พรรคพร้อมที่จะส่งผู้สมัครลงแข่งขันในสนามเลือกตั้งดังกล่าว โดยจะเลือกผู้สมัครในวันที่ 28 ก.ค.นี้ ซึ่งจะมีการคัดเลือกผู้ที่จะลงรับสมัครเลือกตั้ง โดยจะเอา นายมนตรี เพชรขุ้ม ที่ได้รับชัยชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) สุราษฏร์ธานี มาเป็นโมเดลต้นแบบ ซึ่งภายในพรรคก็มีบุคคลที่มีลักษณะใกล้เคียงกับ นายมนตรี แล้ว จำนวน 3-4 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นจะมี นายสมพล วิชัยดิษฐ์ น้องชาย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องคิดหนัก และน่าจะทำการบ้านให้มากกว่านี้ หากพรรคประชาธิปัตย์ยังอุ้ม นายสุเทพ อยู่อย่างนี้ ก็จะเหมือนกับกรณี ส.ป.ก.4-01 ที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องเสียคะแนนนิยมลดน้อยลง

การเลือกตั้ง นายกอบจ.สุราษฏร์ธานี ทำให้เห็นแล้วว่า คนภาคใต้เริ่มเบื่อ และเปลี่ยนแนวความคิดใหม่แล้ว และเมื่อพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเป็นรัฐบาล ราคายางก็ตก ไข้หวัดก็ระบาด เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวก็แย่ ดังนั้น ในอนาคตพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.ในส่วนของภาคใต้เข้ามาบ้าง และการเลือกตั้งที่สุราษฏร์ธานี พรรคเพื่อไทยก็จะส่งคนลงอย่างแน่นอน นายพร้อมพงศ์ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook