แนะแม้วเลิกผูกใจเจ็บ แล้วจะรู้คนรอบข้างต้องการเงิน

แนะแม้วเลิกผูกใจเจ็บ แล้วจะรู้คนรอบข้างต้องการเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า คงไม่มีผลอะไร แต่อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณคิดให้ดี เพราะเป็นคนเก่งมาก ประสบความสำเร็จ ทั้งการเป็นนักธุรกิจและนักการเมือง แต่คนเราพลาดกันได้ เมื่ออายุครบ 60 ปีแล้ว ถือว่าเกษียณและมีวุฒิภาวะมากที่สุด น่าจะอยู่อย่างสบาย และน่าจะรู้ดีว่าการโฟนอินจะทำให้การเมืองตึงเครียดต่อไป

นายสมชาย กล่าวว่า ตนทราบจากคนในว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องปรับเวลาอยู่กินให้เข้ากับเวลาไทย เพื่อจะได้โฟนอินเข้ามาได้ จึงอยากให้ท่านใช้ชีวิตอย่างสงบ ไม่ผูกใจเจ็บ อาฆาต ละวางทุกอย่างและต้องฉุกคิดได้ว่าคนรอบข้างต้องการอะไรกันแน่ เท่าที่วิเคราะห์เห็นว่า คนรอบข้างคงต้องการอำนาจและเงิน การที่มีการเคลื่อนไหวในประเทศ เพื่อต้องการนำใบเสร็จไปเบิกเงิน

นายสมชาย กล่าวด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยากอยู่อย่างสงบและใช้ชีวิตในต่างประเทศ ต้องไม่เคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อถึงเวลาอยากจะกลับเมืองไทย ก็ให้กลับมาสู้คดี เชื่อว่าระดับพ.ต.ท.ทักษิณ สามารถหามือกฎหมายดีๆ เป็นทนายต่อสู้คดีได้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม หากทำแบบเดิมคงปลุกกระแสอะไรไม่ได้ แต่ยอมรับว่า มีคนกลุ่มหนึ่งยังศรัทธาและเชื่อมั่นพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งคงห้ามไม่ได้ ถึงไม่มีผลต่อการเมือง แต่คงทำให้ระส่ำเป็นระยะ โดยเฉพาะการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษนั้น คนที่เป็นนักกฎหมายรู้อยู่แล้วว่าทำไม่ได้ เป็นการละเมิดพระราชอำนาจ หากมีความจงรักภักดีอย่างที่พูด ก็ควรแสดงออกด้วยการกระทำ โดยสั่งบุคคลที่กำลังเคลื่อนไหวให้หยุดเคลื่อนไหว

เมื่อถามว่า สำหรับบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่จะเปิดทีวี 100 ช่องไปทั่วโลก ขายสินค้าโอท็อป เป็นแค่กลยุทธ์ทางการเมืองหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า คิดว่าเป็นอย่างนั้น คงใช้ช่องทางสื่อ ยุคนี้เป็นยุคข้อมูลข่าวสาร เชื่อว่าทำได้เพราะเคยทำด้านสื่อสารมาก่อนและมีเงิน หากจะทำสถานีโทรทัศน์ 1 ช่อง ต้องใช้เงิน 5 ล้านบาทต่อเดือน ทำ 100 ช่อง ต้องใช้ 500 ล้านบาท ตกปีละ 6 พันล้านบาท ไม่กระทบกระเป๋าตัวเองอยู่แล้ว แต่การเปิดสถานีหากทำเพื่อประโยชน์บ้านเมืองก็สนับสนุน แต่หากเปิดแล้วมีเนื้อหากระทบสถาบัน จะถือว่าเป็นภัยความมั่นคง รัฐบาลต้องดำเนินการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook