อาร์เอสฟอร์มทีมหนังใหม่-ลุยปีหน้า กวงวางแผนผลิตละครควบเสริมสร้างรายได้

อาร์เอสฟอร์มทีมหนังใหม่-ลุยปีหน้า กวงวางแผนผลิตละครควบเสริมสร้างรายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผมเว้นการเริ่มต้นทำหนังล็อตใหม่นานเพราะมองว่าถ้าหาหนังแล้วโปรเจ็กต์ มันไม่ใช่ผมก็ยังไม่ทำ เอาที่มันโดนๆ ดีกว่า ผู้บริหารเลือดใหม่ กวงคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ หัวเรือใหญ่ในการคุมงานหนัง ค่ายอาวอง ในเครืออาร์เอส บอกถึงแพลนการทำหนังของบริษัทหลังจากเปลี่ยนโครงสร้างการทำงานใหม่

จากนั้นเจ้าตัวก็แจกแจงให้ฟังว่า ตอนนี้เป็นช่วงของการฟอร์มทีมใหม่ เพราะผู้บริหารเก่าออกหมดเลย จากนี้เราจะเน้นเรื่องของแพลนปีหน้า ปีนี้หนังเรื่องสุดท้ายที่จะออกฉายคือ แฟนเก่า (27 ส.ค.) หลังจากนั้นก็รอปีหน้าเลยซึ่งวางไว้ 4-5 เรื่องกำลังดูบทอยู่

คาดหวังกับหนังเรื่องสุดท้ายของปีอย่าง แฟนเก่า ขนาดไหน คมสันต์กล่าวว่า จริงๆ คงเป็นที่ตัวหนังว่าตอบโจทย์หรือเปล่า รวมถึงการโปรโมตด้วย แฟนเก่า เป็นหนังผีซึ่งในช่วงโปรโมตก็มีวางแพลนค่อนข้างเยอะ ผมคิดว่ารายได้น่าจะดีกว่า ม.3 ปี4 เรารักนาย ที่เราคาดว่าจะได้ 25 ล้าน แต่ตัวเลขปิดที่ 19 ล้านบาท

ผู้บริหารหนุ่มกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ผมอาจจะทำละครด้วยเพื่อเป็นการเสริมสร้างรายได้ แต่คงไม่ได้ทำในนามของอาวองแต่ทำในนามของบ.อาร์เอสเลย เหมือนเป็นการรับจ้างผลิตให้แต่ละช่อง คิดว่าคงเริ่มปีหน้าเพราะละครใช้เวลาพอสมควร ไหนจะหาพล็อต หาคนเขียนบท ไปขายช่องว่าเขาจะซื้อหรือเปล่า แต่ว่าเป้าหมายของเราคือประมาณ 3-4 เรื่องต่อปี ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับช่องว่าจะซื้อหรือเปล่า

ทำไมถึงคิดแตกยอดผลิตละครด้วย? งานหนังของค่ายเรามีแค่ 4-5 เรื่องต่อปี ซึ่งช่วงระหว่างที่หนังยังไม่เข้าก็จะมีช่วงที่คนทำงานว่างอยู่ ผมก็เอาตรงนี้มาทำให้เป็นประโยชน์โดยการทำละคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook