นร.ไทยคว้า4เงินเคมีโอลิมปิก

นร.ไทยคว้า4เงินเคมีโอลิมปิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.นารี วงศ์สิโรจน์กุล รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ตามที่สสวท.ได้คัดเลือกและจัดส่งคณะผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปี 2552 จำนวน 4 คน ระหว่างวันที่ 18 - 27 ก.ค. ที่เมืองอ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ผลปรากฏว่าผู้แทนประเทศไทยทำได้ 4 เหรียญเงิน จากฝีมือของนาย พชรพล สินชัยโรจน์กุล โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ น.ส.พิณนรี เตี่ยมังกรพันธุ์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา น.ส.ศศิลดา ศิริรุ่งเรือง โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา นายอลิฟ น้อยคำ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ คณะผู้แทนประเทศไทยจะเดินทางกลับถึงไทยในวันอังคารที่ 28 ก.ค. เที่ยวบิน ทีจี 917 เวลา 21.30 น. สสวท.จะมีพิธีต้อนรับคณะผู้แทนประเทศไทย ตามกำหนดดังกล่าว ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ที่ชั้น 2 ด้านใน ประตูที่ 1

นายอลิฟ เผยว่า ชอบชีววิทยาที่เปิดโอกาสให้ทำแล็บ แต่ก็ต้องแน่นทฤษฎีเป็นพื้นฐานด้วย ครอบครัวมีบทบาทสำคัญเรื่องการเรียนมาก อย่างเช่นตนเองตอนที่ไม่ขยัน คุณแม่ถึงขนาดบางครั้งกระตุ้นด้วยการอ่านหนังสือให้ฟังเลยทีเดียว จึงทำให้ตนยิ่งซาบซึ้งและรีบปรับปรุงแก้ไข ส่วนสิ่งที่ประทับใจจากโครงการโอลิมปิกวิชาการ คือ ได้รู้จักคนมากขึ้น เรียนรู้โลกกว้างขึ้นและเกิดมิตรภาพ

ตอนอยู่ ม.3 ซึ่งเป็นช่วงที่ควรอ่านหนังสือเตรียมสอบเข้าม.4 ตอนนั้นเคยติดเกม จนผมกับคอมพิวเตอร์ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ แต่พอเล่นเกมไปแล้ว ก็เริ่มรู้สึกเบื่อที่จะต้องมานั่งอยู่กับสิ่งที่ไม่มีตัวตนทั้งวัน จึงเลิกเล่นเกมและจากนั้นมาก็ไม่ติดเกมอีกเลย เหมือนคิดได้ว่าเล่นไปก็เท่านั้น ถ้าจะเล่นก็เล่นเฉพาะตอนเบื่อๆ แค่นั้นก็พอแล้ว นายอลิฟกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook