ทวีปเปิดไฟเขียวมนัสไปชกอาชีพ

ทวีปเปิดไฟเขียวมนัสไปชกอาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ธ.กรุงไทยหนุนมวยล่าทองอลป.

เสธ.หนั่น พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงสนับสนุนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เมื่อ 27 ก.ค. ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงไทย โดยมี เสธ. ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยฯ พร้อมด้วย นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ร่วมในพิธีลงนาม ซึ่งการสนับสนุนครั้งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ระหว่าง พ.ศ.2552-2555 ปีละ 15 ล้านบาท รวม 60 ล้านบาท เพื่อสานฝันนักชกไทยไปคว้าเหรียญทองในเวทีระดับโลก และกีฬาโอลิมปิก

นายอภิศักดิ์ เปิดเผยหลังการลงนามว่า ธนาคารกรุงไทย สนับสนุนสมาคมมวยฯ ไปแล้วในช่วง พ.ศ. 2549-2551 เป็นเงิน 60 ล้านบาท ซึ่งเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีมนักชกไทยคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ปักกิ่งเกมส์ ที่ประเทศจีน รวมกับครั้งนี้ก็เป็นเงิน 120 ล้านบาท ซึ่งธนาคารกรุงไทย มั่นใจว่าจะสามารถช่วยให้นักชกไทยไปคว้าอย่างน้อย 1 เหรียญทอง นำความสุขมาสู่ชาวไทยอีกครั้ง ในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ลอนดอนเกมี่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต่อไป

ด้าน เสธ.ทวีป กล่าวว่า ขณะนี้สมาคมดูแลนักมวยฯ ทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และ ชุดเยาวชน ที่เก็บตัวมาตั้งแต่ต้นปีจำนวน 50 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่และโค้ชอีก 30 คน ใช้งบประมาณเดือนละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนั้นเป็นงบในการจัดการแข่งขันและส่งนักชกไปแข่งขันต่างประเทศปีละ 10 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้สมาคมฯมีผู้สนับสนุนต่อสัญญาอีก 4 ปี เพียง ไทยอะกรีฟู้ด ปีละ 5 แสนบาท, สิงห์ ปีละ 5 ล้านบาท,โอสถสภาปีละ 2.5 ล้านบาท การที่ ธนาคารกรุงไทย ต่อสัญญาการสนับสนุนอีก ทำให้สมาคมมวยฯ เกิดสภาพคล่องในการวางแผนระยะยาวสร้างนักชกไปสู่โอลิมปิก โดยในปีนี้สมาคมฯจะจัดการแข่งขันศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ในเดือน ส.ค., ศึกมวยคัดเลือกตัวเยาวชนทีมชาติไทยชุดยูธโอลิมปิก 2010 ในเดือน พ.ย. และส่งทีมชาติชุดใหญ่ 6 รุ่น ไปแข่งมวยไอบ้า เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2009 ที่ประเทศอิตาลี วันที่ 1-12 ก.ย., ส่งทีมชาติ ชุด B ไปศึกมวยเพรสซิเดนท์คัพ ที่คาซัคสถาน เดือน ส.ค. และศึกมวยดวลแมตช์ที่อินเดีย ในเดือน ต.ค. นอกจากนั้นยังจะจัดการแข่งขันคัดเลือกนักชกเยาวชนจากทุกภาคของประเทศไทย เฟ้นหาช้างเผือกเพื่อให้ได้นักชกที่ดีที่สุดมาปั้นสู่ทีมชาติต่อไป

สำหรับกรณีที่ฮีโร่โอลิมปิก มนัส บุญ จำนงค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 และเหรียญเงินโอลิมปิก 2008 และน้องชาย นน บุญจำนงค์ จะขอไปชกมวยอาชีพนั้น เสธ.ทวีป กล่าวว่า ตนพร้อมให้โอกาส มนัส เดินตามความฝันของตัวเอง แต่ถ้าจะไปจริง ๆ ต้องเข้ามาคุยกัน และตนจะหาสังกัดหรือโปรโมเตอร์ที่เหมาะสม พร้อมช่วยดูแลด้านสิทธิประโยชน์ให้ได้รับความเป็นธรรมที่สุด แต่อยากบอกว่าไม่ว่าจะชกมวยสากลสมัครเล่น หรืออาชีพ สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องมีระเบียบวินัย และความทุ่มเทในการฝึกซ้อม จึงจะประสบความสำเร็จ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook